Quận 1 “hạ nhiệt” trong chiến dịch dẹp vỉa hè Sài Gòn

Google News

Sáng nay, Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải giao phường Bến Thành xử lý trụ sở lấn chiếm vỉa hè trong vòng một tuần.

Sáng 28/2, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 (TP HCM) dưới sự chỉ đạo của Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục kiểm tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè.
Trên đường Nguyễn Du, hai chiếc ôtô dựng trên vỉa hè bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. Trong đó, một trường hợp không xuất trình giấy tờ đã bị công an cẩu về trụ sở.
Quan 1 “ha nhiet” trong chien dich dep via he Sai Gon
Ông Hải đối chiếu bản đồ địa chính của một cơ sở trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Ảnh: Hải An. 
Khi tới giao lộ Bùi Thị Xuân - Lê Thị Riêng, lực lượng chức năng thấy trụ sở khu phố 1 phường Bến Thành xây dựng lấn chiếm vỉa hè, nhiều ôtô đậu ở cây xăng.
Phó chủ tịch Hải đã gọi lãnh đạo phường Bến Thành đến giao việc: "Tôi đề nghị kiểm tra cây xăng và trụ sở khu phố 1, nếu trái các quy định thì phải tự tháo dỡ, khẩn trương trong tuần này phải trả lời cho ủy ban quận. Còn phần đất này có được quy định làm bãi để xe không? Nếu không quy định thì phải xử lý”.
Trong sáng hôm nay, đoàn kiểm tra đã xử phạt các trường hợp đỗ xe trên vỉa hè gồm hơn 10 ôtô và 2 xe tải đậu các tuyến đường Nguyễn Du, Sương Nguyệt Ánh, Cách Mạng Tháng Tám.
Quan 1 “ha nhiet” trong chien dich dep via he Sai Gon-Hinh-2
Lực lượng chức năng cẩu chiếc xe lấn chiếm vỉa hè đường Sương Nguyệt Ánh. Ảnh: Hải An. 
Tới khu phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều ôtô để trên vỉa hè các khách sạn gần đó ngay lập tức bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt. Đối với những xe không xuất trình được giấy tờ thì bị cẩu đi trước sự phản ứng mạnh mẽ của các chủ phương tiện.
Theo Lê Trai - Hải An - Trương Khởi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)