Quá khứ lầm lạc của người phụ nữ nghiện ma túy, buôn người

Google News

Từ chỗ nghiện ma túy, Hoa đã thực hiện hành vi tiếp tay cho những kẻ buôn bán người, đẩy nhiều cô gái trẻ vào động quỷ nơi xa xứ.

Đó là câu chuyện của nữ bị cáo Trần Thị Hoa (SN 1980, ngụ phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Từ chỗ đắm chìm trong những cơn nghiện, Hoa đã thực hiện hành vi tiếp tay cho những kẻ buôn bán người, đẩy nhiều cô gái trẻ vào động quỷ nơi xa xứ.
Bị cáo Trần Thị Hoa có gia cảnh khá sóng gió, vì nghèo khó nên Hoa chỉ đi học đến lớp 7, sau đó bỏ ngang, ở nhà phụ giúp gia đình buôn bán. Cha mẹ Hoa qua đời, bị cáo rơi vào những tháng ngày lãng quên cuộc sống, đắm chìm trong những cơn nghiện ngập. Ngày 25/8/2004, Hoa bị đưa vào cơ sở chữa bệnh theo Nghị định 135/CP của UBND TP.HCM để cai ma túy. Tuy nhiên, Hoa không vượt qua được cám dỗ của “nàng tiên nâu” nên chỉ sau một thời gian ngắn, Hoa bỏ trốn khỏi trại cai nghiện.
Thời điểm này, Hoa gặp lại người em dâu là Huỳnh Thị Thùy Linh (tự A Lìn). Năm 1998, Thùy Linh lấy chồng là người Hồng Kông rồi sang định cư tại Macao. Thuỳ Linh thường xuyên về Việt Nam thăm gia đình và liên kết "làm ăn" với người chị ruột của mình là Huỳnh Thị Thuỳ Trang và Đặng Thị Hương.
Sau khi gặp Hoa, Thùy Linh thấy gia cảnh chị dâu khó khăn, lại nghiện ngập ma túy nên Linh tâm sự muốn Hoa cùng “phối hợp” để thực hiện việc dụ dỗ phụ nữ sang Macao tìm việc làm. Trên thực tế, sau khi các cô gái đến Macao, Thuỳ Linh sẽ tiếp nhận rồi bán các nạn nhân vào các ổ chứa mại dâm để thu lợi bất chính.
Qua khu lam lac cua nguoi phu nu nghien ma tuy buon nguoi
Bị cáo Hoa tại phiên tòa. 
Bị cáo Hoa khai: "Nếu ai tìm được các cô gái muốn đi Ma Cao, Thùy Linh sẽ trả 1.600USD/người, bao gồm cả tiền công và làm hộ chiếu". Thời điểm tháng 7.2003, Đặng Thị Hương cùng Nhi (chưa xác định được lai lịch) tìm và dụ dỗ chị Chiếng Ngọc Yến và chị Linh (chưa xác định được lai lịch) sang Macao phụ buôn bán, sẽ được trả lương cao. Hương đưa hai cô gái đến cho Trang coi mặt. Thấy Yến có nhan sắc hơn nên Trang đã chọn Yến. Do Yến không có hộ khẩu ở TP.HCM nên Hương giao cho Hoa đi mượn hộ khẩu, chứng minh nhân dân của người khác để làm hộ chiếu cho Yến.
Bị cáo Hoa đến nhà bà Nguyễn Hồng Nga (ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh) hỏi mượn sổ hộ khẩu gia đình và chứng minh nhân dân của con bà Nga là chị Nguyễn Bích Hồng. Khi mượn, Hoa lấy lý do xin việc làm nên được bà Nga đồng ý. Riêng đối với chị Linh, Nhi mượn sổ hộ khẩu gia đình và chứng minh nhân dân của một người khác giao lại cho Hương.
Sau khi làm thủ tục xin cấp hộ chiếu cho Yến và Linh đi Macao theo dạng du lịch xong, Hương trả lại sổ hộ khẩu gia đình và chứng minh nhân dân cho Hoa. Hoa trả lại cho bà Nga và giao sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân còn lại cho Nhi. Thời điểm này, Hoa được Hương trả công 1 triệu đồng. Hoa khai số tiền trên có chia một nửa cho bà Nga, tuy nhiên lời khai trên bị bà Nga bác bỏ.
Số tiền Hoa thu được không lớn nhưng hậu quả gây ra lại rất nghiêm trọng. Ngày 3/8/2003, Yến và Linh đi Macao và nhanh chóng nhận ra sự thật phũ phàng là đã rơi vào bẫy của bọn buôn người. Hai cô gái bị bán thẳng vào các ổ mại dâm nhưng họ kiên quyết không “đầu hàng số phận”.
Yến, Linh cự tuyệt yêu cầu“tiếp khách” và khôn khéo tìm cách gọi điện về cho người thân cầu cứu. Khi nhận được “hung tin”, gia đình Yến nhanh chóng liên hệ với Linh. Chẳng những không sợ, Linh còn ra yêu cầu phải đưa 15,5 triệu đồng để chuộc Yến về.
Lo sợ cho sự an nguy của con mình nên ngày 30/9/2003, mẹ chị Yến đã giao cho Hoa và Nguyễn Minh Hoàng (anh rể Thuỳ Linh), sau đó chuyển lại cho mẹ Linh. Ngày 2.10.2003, chị Yến về đến Việt Nam, gia đình chị Yến liền làm đơn tố cáo những kẻ bán người. Đặng Thị Hương và Huỳnh Thị Thùy Trang bị bắt, riêng Hoa nhận thấy vụ việc bại lộ nên nhanh chân “cao chạy xa bay”, Cơ quan điều tra phải ra quyết định truy nã.
Đặng Thị Hương và Huỳnh Thị Thùy Trang đã bị TAND TP.HCM xét xử ngày 17/1/2006, Hương lãnh 10 năm tù về tội “Mua bán phụ nữ” và “Sửa chữa giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan tổ chức”; Trang lãnh 5 năm tù tội “Mua bán phụ nữ”. Đến ngày 20/10/2015, Hoa mới sa lưới theo lệnh truy nã. Riêng kẻ chủ mưu Huỳnh Thị Thùy Linh chỉ có một lần về nước từ ngày 12/2/2004, đến ngày 16/2/2004 thị xuất cảnh qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài.
Sau hơn 10 năm lẩn trốn, khi đứng trước vành móng ngựa, Trần Thị Hoa thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi. Hoa cho rằng để có tiền thu lợi bất chính, Hoa đã đi mượn hộ khẩu, chứng minh của người khác để làm hộ chiếu cho các người bị hại trong đường dây mua bán người do Hương cầm đầu. Hành vi giúp sức đó được Hương trả công 1 triệu đồng. Khoản tiền thu lợi bất chính không lớn nhưng gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến các nạn nhân bị bán vào các động mại dâm nơi đất khách quê người. Bản thân bị cáo Hoa cũng phải trả là rất đắt, sau khi Cơ quan điều tra phát lệnh truy nã, Hoa “trốn chui trốn lủi”, bỏ lại hai con còn nhỏ bơ vơ. Một người chị của Hoa đã giúp bị cáo nộp lại số tiền thu lợi bất chính 1 triệu đồng.
Phiên tòa diễn ra chóng vánh do bị cáo nhận tội, bản thân người bị hại Chiếng Ngọc Yến không có mặt vì đã bỏ đi đâu không rõ. HĐXX nhận định Hoa đã thực hiện hành vi giúp sức cho tổ chức mua bán người do Huỳnh Thị Thùy Linh cầm đầu, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự, quyền tự do cùa con người và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội.
Từ đó, HĐXX tuyên phạt Hoa 3 năm tù về tội “Mua bán người” nhằm xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục bản thân bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung đối với xã hội. Hoa lê bước ra khỏi phiên tòa, khép lại những chuỗi ngày lầm lạc; những giọt nước mắt sám hối đã chứng minh một điều: Không có tội lỗi nào là không phải trả giá…
>>> Mời quý độc giả xem video Phá đường dây tổ chức Sextour (nguồn Youtube):
Theo Công Lý

Bình luận(0)