Phó TT khen ngợi tài xế cứu sản phụ đẻ rơi giữa đường ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Dù đang vội về đón con gái đi nhập viện nhưng khi gặp sản phụ đẻ rơi con ven đường, anh Nguyễn Thành Nam và anh Đào Bá Hiền vẫn hết mình cứu giúp. Hành động cao đẹp này vừa được Phó Thủ tướng ngợi khen.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa biểu dương anh Nguyễn Thành Nam (SN1986) và anh Đào Bá Hiền (SN 1990) bởi có hành động cao đẹp cứu sản phụ đẻ rơi con gái ngay ven đường, dây rốn quấn quanh cổ cháu bé.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, hành động cao đẹp của hai anh là tấm gương động viên các lái xe, thanh thiếu niên thực hiện quy định pháp luật về trật tự ATGT và tích cực tham gia cứu giúp người bị nạn trên đường.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chuyển lời hỏi thăm, chúc phúc tới chị Nguyễn Thị Hằng, cháu bé và toàn thể gia đình.
Pho TT khen ngoi tai xe cuu san phu de roi giua duong o Hai Phong
 Dù đang vội về đón con gái đi nhập viện nhưng khi gặp sản phụ đẻ rơi con ven đường, anh Nguyễn Thành Nam và anh Đào Bá Hiền vẫn hết mình cứu giúp.
Trước đó, vào lúc 2h30 ngày 28/4, anh Nguyễn Thành Nam và anh Đào Bá Hiền điều khiển ô tô BKS 15A - 003.98 đoạn qua khu vực xã Thủy Sơn ( huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thì nghe tiếng kêu thất thanh của người ven đường. Tại đây, một sản phụ (Nguyễn Thị Hằng, 26 tuổi, quê ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã đẻ rơi một bé gái ngay ven đường, dây rốn quấn quanh cổ cháu bé, thời điểm đó có cả chồng và mẹ chồng sản phụ. Ngay lập tức anh Nam và anh Hiền cùng gia đình đưa sản phụ và cháu bé lên xe chở đến bệnh viện Thủy Nguyên cấp cứu.
Theo lời kể của anh Nguyễn Thành Nam, vào khoảng thời gian trên anh có lịch công tác đột xuất nên đang rất vội. Tuy nhiên khi đi đến đoạn trên thì gặp cảnh 3 người đang kêu cứu bên lề đường. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, anh Nam đã tấp ô tô vào lề và xuống xem tình hình. Khi đến nơi, anh bất ngờ nhìn thấy một sản phụ đã sinh hạ một cháu bé đang nằm bên trên cỏ. Bên cạnh mẹ chồng và chồng sản phụ đang hoảng sợ và rất bối rối. Bé gái được sản phụ sinh ra còn nguyên dây rốn quấn quang cổ. Trước tình thế đó, anh Nam đã vội vàng bế đứa bé đang đỏ hỏn lên đặt trên bụng người mẹ. Sau đó anh cùng người nhà bế sản phụ đặt lên ghế sau xe ô tô của mình rồi chạy nhanh đến bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên xác nhận, trường hợp sản phụ để rơi được đưa vào kịp nên cả hai mẹ con đã được can thiệp, cấp cứu vượt qua nguy hiểm.
Trước đó sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, anh Sơn (chồng sản phụ Hằng) phải lấy xe máy đưa vợ đi sinh. Trên đường đi, sản phụ Hằng lên cơn đau dữ dội nên buộc phải dừng lại thì vợ anh chuyển sinh bất ngờ. Trước thời điểm được anh Nam cứu giúp anh Sơn cũng đã ra đường chặn nhiều xe, gọi cả cấp cứu nhưng đều không được. Vì thế sản phụ và em bé đã nằm bên đường trong điều kiện đêm khuya khá lâu.
Hành động trên của anh Nam được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Nhiều người ghi nhận việc làm ý nghĩa này và gọi anh là “ soái ca”, là người hùng như một sự cổ vũ cho những con người không ngần ngại làm việc tốt.
Trên tài khoản facebook của mình, anh Nguyễn Thành Nam viết những lời xúc động: “Từ bé tới giờ, em và đứa em em mới gặp trường hợp “đẻ rơi” thế này. Không xe nào đỗ lại giúp vợ chồng cô ấy. Cầu mong cho đứa nhỏ khỏe mạnh. 2 anh em tự an ủi, mình đã làm một việc tốt cho đời. Bà mẹ cô gái cứ đòi bồi dưỡng cho em nhưng em nhất quyết không nhận. Chỉ nguyện 1 điều mình giúp người thì sẽ có lúc người khác giúp mình thôi””.
Theo tìm hiểu của PV, từ năm 2016, anh Nguyễn Thành Nam đã có hành động cứu giúp người bị nạn trên đường. Khi đó, tại khu vực cầu Bính, anh đã cứu một cô gái đi xe máy gặp trời mưa gió và bị ngã lộ xương ra ngoài. Nguyễn Thành Nam cũng là thành viên hội otofun.net nói chung và otofun Hải Phòng nói riêng.
Một số hình ảnh đẹp về câu chuyện tài xế cứu sản phụ đẻ rơi ven đường. Nguồn ảnh: FB Nam Thanh Nguyen:
Pho TT khen ngoi tai xe cuu san phu de roi giua duong o Hai Phong-Hinh-2
 
Pho TT khen ngoi tai xe cuu san phu de roi giua duong o Hai Phong-Hinh-3
 
Pho TT khen ngoi tai xe cuu san phu de roi giua duong o Hai Phong-Hinh-4
 
Pho TT khen ngoi tai xe cuu san phu de roi giua duong o Hai Phong-Hinh-5
 
Pho TT khen ngoi tai xe cuu san phu de roi giua duong o Hai Phong-Hinh-6
 
Pho TT khen ngoi tai xe cuu san phu de roi giua duong o Hai Phong-Hinh-7
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)