Phẫu thuật dị dạng tĩnh mạch chân bất thường cho người bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa phẫu thuật dị dạng tĩnh mạch chân bất thường thành công cho nữ bệnh nhân 56 tuổi.

Ngày 21/11, tin từ bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa phẫu thuật dị dạng tĩnh mạch chân bất thường thành công bệnh nhân Nguyễn Thị H. (56 tuổi trú tại khu Dốc Đỏ, phường Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh).
Trước đó, ngày 30/10/2017, bệnh nhân H. được các bác sĩ Khoa Phẫu thuật can thiệp Tim mạch và Lồng ngực bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí phẫu thuật thành công khối dị dạng mạch máu chân to bất thường.
Phau thuat di dang tinh mach chan bat thuong cho nguoi benh
 Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bà H.
Theo bệnh nhân H., khoảng 3-5 năm gần đây chân phải của bà thường xuyên đau, nhức, có hiện tượng sưng to, khi ngủ và ngồi thấy tức chân. Bà đã đi khám nhiều bệnh viện nhưng không có điều trị gì. Vùng mặt sau cẳng chân phải ngày càng sưng to gây bất tiện cho sinh hoạt.
Sau khi tham khảo và biết được bệnh viện đã thực hiện rất xử trí nhiều trường hợp bệnh tương tự, bà H. đã tới bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí khám. Tại đây, các bác sĩ tiến hành thăm khám và chẩn đoán dị dạng tĩnh mạch cẳng chân phải và được chỉ định phẫu thuật bóc tách khối dị dạng. Kích thước cẳng chân phải của bà H. là 30x 10cm với khối phình là 18x18x4mm, đặc biệt có những đoạn phình to kích thước 2x0,5cm.
Phau thuat di dang tinh mach chan bat thuong cho nguoi benh-Hinh-2
 Chân của bà H. trước khi phẫu thuật.
Phau thuat di dang tinh mach chan bat thuong cho nguoi benh-Hinh-3
 Sau khi được phẫu thuật.
Sau 2h phẫu thuật, toàn bộ khối tĩnh mạch dị dạng tại cẳng chân phải của bệnh nhân đã được bóc tách. Sau phẫu thuật người bệnh được theo dõi, điều trị. Đến nay, người bệnh đã được ra viện.
Theo BS.CKI Nguyễn Đức Hoành – Trưởng khoa Phẫu thuật can thiệp Tim mạch và Lồng ngực cho biết, bệnh viện đã từng điều trị cho rất nhiều người bệnh có khối phình tĩnh mạch nhưng đây là trường hợp có khối phình lớn nhất mà bệnh viện tiếp nhận. Sau khi đánh giá được các nguồn nuôi khối dị dạng chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật bóc tách toàn bộ khối dị dạng cho người bệnh.
PV

Bình luận(0)