Phát hiện bom nặng 350kg trong đống sạt lở ở Bắc Kạn

Google News

(Kiến Thức) - Người dân ở Bắc Kạn vừa phát hiện một quả bom hình trụ, nặng trên 350kg, dài khoảng 1m, đường kính khoảng 40cm trong đống đất sạt lở trên quốc lộ 3.

Khoảng 7h sáng nay (4/8), tại đèo Giàng (Km 181+400 QL3, thuộc địa phận xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) người dân phát hiện một quả bom nằm lẫn trong đống đất sạt lở từ trên núi.
Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, thời điểm phát hiện ra quả bom, mưa vẫn đang rơi nặng hạt. Lúc này, các phương tiện lưu thông qua đoạn đường đột nhiên dừng lại, gây ùn tắc. Nhiều người thấy sự việc lạ thường nên xuống xe đi về phía trước thì phát hiện ra quả bom nặng trên 350kg, dài khoảng 1m, đường kính khoảng 40cm.
Phát hiẹn bom nạng 350kg trong dóng sạt lỏ ỏ Bác Kạn
 Quả bom nặng trên 350kg được người dân phát hiện trong đống sạt lở ở Bắc Kạn. Ảnh: CTV.
"Tôi thấy mọi người dừng xe tôi cũng mở cửa bước xuống. Khi tiến về phía trước thì nhìn thấy quả bom nặng trên 350 kg đang nằm xen lẫn với đống đất đá sạt lở từ trên núi xuống. Nhiều người hiếu kỳ còn sử dụng thiết bị ghi hình chụp lại hình ảnh quả bom và đứng xem rất lâu", anh Huy, một người dân kể lại.
Phát hiẹn bom nạng 350kg trong dóng sạt lỏ ỏ Bác Kạn-Hinh-2
  Ngay sau khi nhận được tin báo về quả bom (khoanh đỏ), lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý. Ảnh: CTV.
Ngay sau khi phát hiện ra quả bom, người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương. Trưa cùng ngày, lực lượng Công an xã Lãng Ngâm đã phối hợp với Công an huyện Ngân Sơn và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn đã có mặt tại hiện trường, di dời qua bom ra khỏi khu vực. Đồng thời tiến hành điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc trên tuyến đường.
Phạm Linh

Bình luận(0)