Phát hãi chung cư giá rẻ của đại gia Thản khi liên tục cháy

Google News

(Kiến Thức) - Chung cư của đại gia Thản liên tục cháy như tòa CT4 khu đô thị Xa La, HH4 Linh Đàm,..cho thấy công tác PCCC ở đây không đảm bảo.

Gần đây, các chung cư của đại gia Thản liên tục cháy khiến hàng trăm người hốt hoảng, lo lắng.
Cháy tòa CT4 do chập điện ở tầng hầm
Khoảng 19h ngày 11/10, tại tầng hầm tòa nhà CT4A khu chung cư Xa La, Hà Đông bất ngờ có tiếng nổ lớn, kèm theo đó là một ngọn lửa lớn tạo khói dày đặc bốc lên các tầng cao hơn, khiến hàng trăm người sinh sống tại khu vực này bị mắc kẹt trong chính căn hộ của mình.
Phat hai chung cu gia re cua dai gia Than khi lien tuc chay
 Hiện trường vụ cháy.
Nhận được tin báo của người dân, Sở cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 9 xe chữa cháy, 6 xe thang, 6 xe cứu hộ, cùng hàng chục xe chở nước tới hiện trường chữa cháy. Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy điều động tổng 200 chiến sĩ tới hiện trường dập lửa.
Theo thống kê ban đầu, hỏa hoạn tại khu chung cư Xa La đã thiêu rụi khoảng 200 xe máy, 1 ô tô, 45 xe đạp. Diện tích cháy ở tầng hầm khoảng 1.500 m2. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, có 2 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương, nhiều người ngạt khói.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện dưới tầng hầm tòa CT4A.
Cháy tòa nhà CT5 Xa La- Hà Đông, Hà Nội
Khoảng 20h30 ngày 20/9, tại sảnh B, chung cư CT5 Xa La- Hà Đông, Hà Nội, hộp điện tại tầng 9 của tòa nhà bỗng dưng phát hỏa.
Phat hai chung cu gia re cua dai gia Than khi lien tuc chay-Hinh-2
 Hộp điện bị cháy.
Ngay lập tức, người già, trẻ con bồng bế nhau tháo chạy theo cầu thang bộ xuống dưới tầng. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Đến khoảng 22h, tòa nhà mới được cấp điện trở lại.
Tuy nhiên, nguy hiểm ở đây chính là hệ thống báo cháy không hoạt động, chỉ đến khi khói theo hộp kỹ thuật bốc lên dày đặc các tầng trên thì người dân mới phát hiện ra. Được biết, từ đầu năm đến nay, tòa CT5 đã 2 lần gặp sự cố cháy nổ.
Cháy tại chung cư HH4 Linh Đàm
Khoảng hơn 10h sáng ngày 16/9/2015, tại chung cư HH4 Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhiều người dân sống tại chung cư phát hiện có mùi khét liền chạy ra ngoài xem thì bất ngờ phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ hộp kỹ thuật ở các tầng 34 của tòa nhà HH4.
Phat hai chung cu gia re cua dai gia Than khi lien tuc chay-Hinh-3
 Xe thang của cảnh sát phòng cháy chữa cháy giải cứu người bị mắc kẹt trong tòa nhà HH4.
Theo kết luận điều tra, vụ cháy bắt nguồn từ hộp kỹ thuật tầng 17. Sau đó cháy theo đường dây điện, khói bốc lên các tầng cao hơn nên phải huy động phòng cứu hộ cứu nạn thuộc các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Trong vụ cháy này đã có 25 người được giải cứu, 43 người thoát nạn. Trong số này có 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22, 2 trẻ em ở tầng 9.
Cháy tại tòa CT6 Xa La do trạm biến áp phát nổ
Khoảng 19h ngày 11/8/2014, khi người dân chung cư CT6 Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đang đi thang máy lên nhà thì trạm biến áp phát nổ, nhiều người dân mắc kẹt phải gọi điện cầu cứu. May mắn lớn là không có bất kỳ thương vong nào xảy ra, tuy nhiên nhiều tài sản bị hư hỏng nặng.
Phat hai chung cu gia re cua dai gia Than khi lien tuc chay-Hinh-4
 Nổ biến áp khiến chung cư CT6, Xa La chìm trong bóng tối. 
Theo điều tra cho biết nguyên nhân vụ cháy nổ trạm biến do hư hỏng mà không được tu sửa, thùng máy bị nứt làm dầu máy chảy ra ngoài kết hợp sự hoạt động của hệ thống đã dẫn đến cháy nổ. Thiệt hại trong vụ nổ đã làm cháy rụi 3 chiếc xe máy do trạm biến áp được đặt ngay trên nhà để xe của tòa nhà CT6A, việc lắp đặt trạm biến áp không đúng kỹ thuật, hệ thống phải được lắp đặt cao khoảng 2m so với mặt đất, hành lang an toàn cho trạm biến áp hở là 0.5m.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)