Phát động gửi tin nhắn từ thiện ủng hộ nạn nhân da cam

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 4/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tổ chức họp báo phát động gửi tin nhắn từ thiện ủng hộ nạn nhân da cam.

Nhân kỷ niệm 54 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2015) và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã phối hợp với Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức họp báo phát động chương trình nhắn tin từ thiện "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam", từ ngày 1/8/2015 đến hết ngày 30/9/2015.
Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA, trong 4 năm qua (2011 – 2015), chương trình đã nhận được hơn 700.000 tin nhắn từ thiện ủng hộ nạn nhân da cam từ cộng đồng với số tiền hơn 12 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phân bổ cho các hội địa phương xây dựng cơ sở nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho nạn nhân và trực tiếp giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.
Phat dong gui tin nhan tu thien ung ho nan nhan da cam
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch VAVA - phát biểu tại buổi họp báo. 
Để tiếp tục khơi dậy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, vận động nguồn lực xã hội chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, thực hiện dự án xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân, đồng thời xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà, cấp học bổng, trợ giúp tìm việc làm cho nạn nhân và con em của họ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” lần thứ 5.
Đồng thời, kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế cùng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam bằng cách soạn tin theo cú pháp: DACAM gửi 1409.
“Mỗi tin nhắn ủng hộ cho nạn nhân 18.000 đồng của quý vị là niềm động viên, an ủi to lớn, là sự giúp đỡ thiết thực đối với các Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam – những người nghèo nhất trong những người nghèo, những người đau khổ nhất trong những người đau khổ", Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh nhấn mạnh.
Clip "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam":
Hồng Liên

Bình luận(0)