Phận thảm của đại gia xứ Nghệ nhặt được 2,1kg vàng

Google News

Sau 7 năm nhặt được cục vàng nặng 2,1kg, đại gia xứ Nghệ Lê Văn Ổi khánh kiệt, cả hai vợ chồng đều phải sang Trung Quốc làm lao động chui.

Vào năm 2009, trong một lần vào rừng đãi vàng, một người nông dân đã bất ngờ nhặt được một cục vàng nặng tới 2,1 kg. Được biết, người nông dân này là anh Lô Văn Ổi, trú bản Hào, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An.
Kể từ ngày nhặt được vàng, anh Ổi bỗng chốc đổi đời thành đại gia xứ Nghệ. Cuộc sống của gia đình khấm khá hơn, anh Ổi đã xây được một căn nhà khang trang và mua được nhiều đồ vật giá trị khác.
Theo tin tức trên báo Nghệ An, bà Lô Thị Xuân (mẹ đẻ anh Ổi) cho biết, sau khi nhặt được cục vàng 2,1kg, vàng chia chác cho tổ đào vàng còn dư hơn 300 triệu đồng.
Phan tham cua dai gia xu Nghe nhat duoc 2,1kg vang
 
“Có vàng rồi nó cũng làm được cái nhà, mua một đàn trâu, khai hoang ruộng nước… và cũng có giữ được khá nhiều tiền” – bà Lô Thị Xuân kể.
Nhưng có vẻ như những đại gia trở nên giàu có sau một đêm như Lô Văn Ối ở vùng vàng 4 Yên thường không được yên.
Trước đó, đại gia Ổi cũng cho biết, tìm được vàng, cuộc sống của gia đình anh tốt hơn, nhưng từ đó gia đình cũng gặp nhiều chuyện phiền muộn.
“Từ khi thông tin tôi nhặt được vàng, rất nhiều người từ những nơi xa lạ kéo đến xin sự bố thí trong khi chẳng hề quen biết. Họ đến suốt ngày khiến gia đình tôi bị khủng hoảng tinh thần vì bị người lạ làm phiền. Tôi còn chịu được chứ vợ con tôi thì bị đe dọa suốt ngày, phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu”.
Như vợ anh Ổi bước chân ra cổng là bị xin tiền, đi chơi hay thậm chí chỉ ra chợ cũng bị người dân bàn tàn, xúm lại xin tiền. Người con gái của anh Ổi đi học, cũng bị đám bạn chặn đường xin đồ.
Bà Xuân cũng kể thêm, sau này, một người bà con họ xa khi biết anh Ối có nhiều tiền tìm đến hứa sẽ bán một khối lượng gỗ cho anh ta làm nhà sàn.
Ban đầu anh Ổi nhận lời và đưa cho người này 100 triệu đồng, nhưng rồi sau đó anh lại bỏ ý định này nhưng người bà con kia chỉ hoàn tiền nhỏ giọt, khi dăm bảy triệu, khi thì khoảng chục triệu đồng.
Mãi đến năm 2015 anh Ối mới nhận được đủ số tiền 100 triệu. Tuy nhiên đó cũng là thời điểm “đại gia vùng vàng” lâm vào tình trạng khánh kiệt, khiến anh phải bỏ đi làm thuê ở xa để kiếm tiền.
Theo bà Xuân, qua tết Bính Thân (2016) chị vợ theo một số người trong bản đi “chui” sang Trung Quốc làm công cho một doanh nghiệp. Ban đầu Ối hứa ở nhà làm ruộng chờ vợ, xong đến giữa tháng 3/2016, anh này cũng bỏ sang theo vợ.
Hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học giờ cũng gửi lại cho bà Xuân trông giúp. “Nó hứa đi hết năm sẽ về nhưng không biết thế nào”, bà Xuân cho hay.
Giờ đây, trong căn nhà gỗ đẹp long lanh xây được từ tiền bán vàng vẫn còn 2 chiếc két sắt đựng tiền, một chiếc đã gỉ sét mà theo bà Xuân bên trong cũng chẳng còn đồng nào.
Cạnh nhà là chiếc máy xát lúa gia chủ mua về với ý định làm dịch vụ trong bản cũng từ lâu không còn được dùng đến, cả ngôi nhà cứ nằm im lìm như cái tên đại gia Lô Văn Ổi vốn vang danh cả một vùng nay cũng đã "biệt tăm biệt tích".
Bà Xuân than thở giá như vợ chồng chịu khó cùng tu chí làm ăm thì hơn 5 sào ruộng ( Trên 5000 m2, theo cách tính của người miền núi) thì chẳng phải lo nghĩ gì chuyện gạo ăn.
Đến cả 3 con trâu vẫn còn khỏe mạnh, nay nhà không có ai cũng lại phải gửi nhờ một người bà con bên họ vợ trông giúp.
Theo VTC

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hòa

Còn lại hơn 300 triệu mà sao gọi là đại gia.. va nhieu chi tiet ko logic