Phạm nhân tha nhầm do lỗi... “đánh máy” đã đến trại giam

Google News

Phạm nhân Võ Tuấn Anh, người được tha nhầm do lỗi "đánh máy", đã tự giác đến Trại giam Thạnh Hòa để chấp hành án phạt tù.

Ngày 22/5, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cho biết, Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa thông báo về việc phạm nhân Võ Tuấn Anh - người được tha nhầm do lỗi... "đánh máy" - đã tự giác đến Trại giam Thạnh Hòa, Tổng cục VIII, Bộ Công an để chấp hành án phạt tù.
Trước đó, ngày 25/4, TAND tỉnh Long An ra quyết định giảm án trước thời hạn cho nhiều phạm nhân theo chính sách nhân đạo của Nhà nước. 
Pham nhan tha nham do loi... “danh may” da den trai giam
 Phạm nhân được tha nhầm do lỗi đánh máy. Ảnh minh họa.
Trong quá trình ra quyết định, do sai sót trong khâu đánh máy tính và thiếu kiểm tra của cán bộ phụ trách công tác thi hành án hình sự nên đã xảy ra nhầm lẫn: Lẽ ra phạm nhân Võ Tuấn Anh (tức Bùi, SN 1994, trú tại xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) chỉ được giảm 3 tháng tù thì do nhầm với thời hạn giảm của phạm nhân Trần Bằng nên được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù. Trại giam Thạnh Hòa đã trả tự do cho Võ Tuấn Anh.
Phát hiện sai sót nêu trên, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đã ra thông báo sửa chữa, bổ sung quyết định phạm nhân Võ Tuấn Anh phải trở lại trại giam chấp hành nốt thời hạn phạt tù còn lại của bản án là 8 tháng tù, sau khi đã được trừ thời hạn 3 tháng được giảm án.
Trước đó, ngày 25/9/2013, phạm nhân Võ Tuấn Anh bị bắt về tội trộm cắp tài sản, án phạt 2 năm 6 tháng tù giam.
Theo CAND

Bình luận(0)