Ông Đoàn Ngọc Hải: Dùng Luật Giao thông đường bộ dọn dẹp vỉa hè

Google News

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND cho biết, quận 1 sẽ tiếp tục làm liên tục, làm quyết liệt và làm mạnh hơn nữa để giành lại vỉa hè.

Lãnh đạo quận 1, TP HCM khẳng định không một ai, tổ chức nào có quyền đứng trên luật pháp và quận 1 sẽ tiếp tục làm mạnh, làm liên tục và quyết liệt hơn nữa để giành lại vỉa hè.
Sáng 4/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM, cho biết quận 1 sẽ tiếp tục làm liên tục, làm quyết liệt và làm mạnh hơn nữa để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, góp phần giảm tai nạn giao thông và tạo bộ mặt thông thoáng, văn minh trật tự đô thị.
Ong Doan Ngoc Hai: Dung Luat Giao thong duong bo don dep via he
 Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, trong một lần xử phạt xe biển xanh 80B đậu trên vỉa hè
Theo ông Hải, quận 1 đang xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường theo Luật Giao thông đường bộ, là tháo hết những vật cản trên vỉa hè, lòng đường ảnh hưởng đến giao thông. “Nếu vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai thì phải theo Luật Xử lý vi phạm hành chính với đầy đủ các thủ tục. Điều này khác hẳn với việc quận 1 đang làm đó là đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cho nên sẽ tháo dỡ ngay những vật dụng, công trình trái phép gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Luật Giao thông đường bộ là luật chuyên ngành được ưu tiên áp dụng” – ông Hải lý giải việc quận 1 tháo dỡ nhiều công trình vi phạm, vật cản trong thời gian qua.
Ong Doan Ngoc Hai: Dung Luat Giao thong duong bo don dep via he-Hinh-2
 Tháo dỡ vật cản trên đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM
Ông Hải cho biết quận 1 đã có đề án bố trí cho hơn 500 hộ nghèo là người dân quận 1 bán hàng rong tại một số vỉa hè, công viên có quản lý chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự. “Cha mẹ tôi cũng từng buôn bán hàng rong trên vỉa hè nên tôi rất hiểu, thông cảm và sẻ chia với bà con, cô bác bán hàng rong. Nhưng vì bộ mặt đô thị quận 1 và TP, mong người dân thông cảm và chung tay với chính quyền xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp hơn” – ông Hải chia sẻ.
Theo Sỹ Đông/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)