Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị cho vẽ tranh trên nắp cống

Google News

Theo UBND quận 1 (TP.HCM) việc vẽ tranh trên nắp cống vừa tuyên truyền ý thưc bảo vệ môi trường còn làm tăng mỹ quan đô thị trên đường phố.  

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) vừa ký văn bản, đề nghị Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm Chống ngập cho phép được thực hiện vẽ tranh trang trí trên nắp cống ở địa bàn quận này.
Trước đó, khoảng giữa tháng 6, UBND quận 1 nhận được đề nghị của Ủy ban Hội Liên hiệp niên Việt Nam Quận 1 về việc cho phép các chiến sĩ tham gia chiến dịch Mùa hè xanh được vẽ trang trí trên các nắp cống ở địa bàn quận 1.
Do các nắp cống thuộc sự quản lý của Sở GTVT TPP và Trung tâm Chống ngập nên UBND quận 1 không có thẩm quyền giải quyết, phải xin ý kiến của hai đơn vị này.
Ong Doan Ngoc Hai de nghi cho ve tranh tren nap cong
Theo UBND quận 1 (TP.HCM) việc vẽ tranh trên nắp cống vừa tuyên truyền ý thưc bảo vệ môi trường còn làm tăng mỹ quan đô thị trên đường phố.   
Theo UBND quận 1, việc vẽ tranh trên nắp cống vừa tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong việc không xả rác xuống cống, còn làm tăng mỹ quan đô thị trên đường phố nên cần sớm được giải quyết.
Nếu đề xuất trên được chấp thuận, có khoảng 44 vị trí nắp cống trên 25 tuyến đường ở quận 1 sẽ được vẽ tranh để tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, không xả rác.
Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn TP có rất nhiều miệng thu nước bị tắc nghẽn do người dân xả rác hoặc cùng các vật che chắn lại. Tình trạng này cũng xảy ra khá phổ biền trên địa bàn quận 1.
Trong thời gian qua, Công ty Thoát nước đô thị TP cũng đã kết hợp với nhiều đợn vị liên quan, tổ chức viết khẩu hiệu không xả ra trên các nắp cống ở những tuyến đường rác xả nhiều.
Theo Khang Bách/PLTP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)