Nước biển vịnh Chân Mây có màu vàng đục bất thường

Google News

Dải nước biển màu vàng đục, đặc quánh và có mùi hôi tanh xuất hiện ven bờ biển xã Lộc Vĩnh khiến người dân địa phương lo lắng.

Sáng 23/3, nhiều người dân ở xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh ThừaThiên -Huế) phát hiện nhiều vùng nước biển màu vàng đục ở khu vực sông Lạch Giang và bờ biển cảng Chân Mây.
Một số ngư dân đang đánh bắt thủy hải sản ở vùng biển cảng Chân Mây phát hiện trên mặt nước xuất hiện những vệt nước biển có màu vàng đục lạ thường và có mùi hôi tanh.
Sau vài giờ, những vệt nước này lan rộng và theo dòng thủy triều từ biển dạt vào sông Lạch Giang (thôn Phú Hải) khiến nước sông đổi thành màu vàng đục. Sự việc kỳ lạ khiến nhiều người dân tập trung xem hiện tượng nói trên.
Theo người dân địa phương, vào buổi sáng sớm nước có màu vàng đặc quánh hơn, đến gần trưa thì nước nhạt dần và có mùi hôi tanh. Hiện tượng nước biển có màu vàng chưa từng xuất hiện ở đây bao giờ khiến người dân hoang mang.
Nuoc bien vinh Chan May co mau vang duc bat thuong
 Dải nước màu vàng xuất hiện ven bờ biển xã Lộc Vĩnh. Ảnh: C.T.
Nuoc bien vinh Chan May co mau vang duc bat thuong-Hinh-2
Người dân hoang mang trước sự xuất hiện dải nước màu vàng kì lạ. Ảnh: C.T. 
Ông Nguyễn Văn Tâm, một người dân, lo lắng: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy nước biển xuất hiện màu nước kì lạ như vậy, không biết nước biển bị đổi màu. Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc giúp người dân yên tâm đánh bắt cá".
Khoảng một tháng trước, cũng tại khu vực cảng Chân Mây và bờ biển Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) xuất hiện một vệt nước lạ màu đỏ khiến người dân ở đây hoang mang. Sau khi lấy mẫu, xét nghiệm đã cho kết quả là một loại tảo và không gây nguy hại đến con người.
Ông Phan Văn Thông, Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sở sẽ cử cán bộ về lấy mẫu nước để tìm hiểu nguyên nhân.
Nuoc bien vinh Chan May co mau vang duc bat thuong-Hinh-3
Xã Lộc Vĩnh, địa điểm xuất hiện dải nước màu vàng đục. Ảnh: Google Maps. 
Theo Điền Quang/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)