Nói lời sau cùng, ông Đinh La Thăng khẳng định mình vô tội

Google News

(Kiến Thức) - Được mời lên nói lời sau cùng, ông Đinh La Thăng cho rằng bản thân luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, không bao giờ cố ý làm trái, biết sai vẫn làm. Vì vậy, ông khẳng định ông không có tội.

Ngày 23/6, phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng cùng các đồng phạm trong vụ án thất thoát 800 tỷ đồng vốn góp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vào Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) kết thúc tranh luận, chuyển sang nghị án.
Trước khi bước vào phần nghị án, HĐXX đã mời các bị cáo lên nói lời sau cùng.
 Bị cáo Đinh La Thăng cùng các đồng phạm.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) cho hay: Suốt quá trình 35 năm công tác, bị cáo luôn luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu rèn luyện, hành động quyết liệt vì sự phát triển của đất nước, hạnh phúc của nhân dân.
Trong thời gian 16 năm làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị và sau đó là Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN, bị cáo luôn luôn cố gắng cùng tập thể lãnh đạo, người lao động dầu khí đưa PVN trở thành tập đoàn kinh tế mạnh hàng đầu cả nước. Trong công việc, bị cáo luôn hết sức quyết liệt, nỗ lực, cố gắng không vì bất cứ mục đích cá nhân nào cả, không tư lợi.
Ông Đinh La Thăng nói tiếp: “Với việc góp vốn đầu tư vào OceanBank, tại tòa sơ thẩm cũng như mấy ngày qua, tôi luôn khẳng định việc đầu tư của PVN vào OceanBank là giải pháp tình thế để nhằm giải quyết hệ lụy do sự thay đổi chính sách của Chính phủ về giảm lạm phát, ổn định kinh tế nên không cho (PVN) thành lập ngân hàng Hồng Việt”.
Ông Đinh La Thăng cho rằng, việc đầu tư này đúng chủ trương, pháp luật, được sự đồng ý của Thủ tướng. Hiệu quả đầu tư đã được khẳng định, tại tòa này, chủ tọa cũng nói ra con số hiệu quả.
"Tôi đã chuyển công tác từ năm 2011, trách nhiệm bảo toàn vốn của tập đoàn tôi đã hoàn thành vì năm 2013, PVN vẫn được chia cổ tức mấy chục tỷ. Sau này, thực hiện chủ trương tái cơ cấu, PVN làm thủ tục xin thoái vốn nhưng đầu tiên, Chính phủ có văn bản đồng ý, sau đó 2 tuần lại không đồng ý với lý do giao Ngân hàng Nhà nước tái cơ cấu các tổ chức tài chính… không phải như đại diện VKSND nói là một số cán bộ của PVN nhận tiền của OceanBank. Việc nhận tiền này đến khi vụ án (vụ Hà Văn Thắm) khởi tố mới biết chứ ai biết được từ năm 2008 - 2009”, ông Thăng nói.
Cuối cùng, ông Thăng tha thiết mong HĐXX xem xét giải quyết vụ án một cách công tâm, khách quan, công bằng đúng pháp luật.
Ông Đinh La Thăng khẳng định: “Bản thân tôi dù làm việc gì cũng luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, không bao giờ cố ý làm trái, biết sai vẫn làm. Vì vậy, tôi xin khẳng định một lần nữa, tôi không có tội”.
Ngay sau khi ông Đinh La Thăng kết thúc lời nói sau cùng, các bị cáo khác cũng lần lượt được HĐXX mời lên nói lời sau cùng.
Theo Chủ tọa phiên tòa vào lúc 15h ngày 26/6, HĐXX sẽ tuyên án ông Đinh La Thăng cùng các đồng phạm.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)