Nổ kinh hoàng vì phá bom, ba thanh niên chết không toàn thây

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đi uống rượu về, ba thanh niên ở Phú Yên rủ nhau đến địa điểm cất giấu bom rồi dùng búa, xà beng phá bom ra để lấy thuốc đánh cá.

Không may quả bom bất ngờ phát nổ làm hai người chết không toàn thây, còn một người bị đa chấn thương, chết trên đường đi cấp cứu.
Theo thông tin người nhà các nạn nhân cho biết, trước đó một tuần, Ksor Y Ven (SN 1992), Ksor Y Thắng (SN 1994) và Kpá Y Long (SN 2000), cùng ngụ tại buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, Phú Yên đi bắt ốc dưới suối ở Bãi Dinh thuộc buôn Mả Vôi thì phát hiện một quả bom nên quyết định mang đi cất giấu ở bụi rậm dưới bờ sông cách đó khoảng 40m.
Đến khoảng 10h30 phút ngày 14/5, sau khi đi uống rượu về, cả ba điều khiển xe máy đến địa điểm trên rồi dùng búa, xà beng phá bom ra để lấy sắt bán phế liệu, thuốc làm lựu đạn đánh cá. Trong lúc đang đập thì quả bom bất ngờ phát nổ khiến thi thể Ksor Y Ven và Ksor Y Thắng không còn nguyên vẹn, còn Kpá Y Long bị đa chấn thương và cũng tử vong trên đường đi cấp cứu.
Ông Ksor Y Hài, ở cùng buôn bàng hoàng kể lại: “Lúc xảy ra sự việc, cả gia đình tôi đang làm cỏ mía gần đó thì bỗng dưng nghe một tiếng nổ chát chúa, ầm ĩ cả một vùng trời. Chúng tôi nghĩ người ta đang nổ mìn khai thác đá nên không quan tâm. Một thời gian sau thì nghe mọi người hô hoán, nổ mìn có 3 người chết bà con ơi! Lúc đó, chúng tôi mới chạy đến và bất ngờ thấy một cảnh tượng hết sức khủng khiếp, không ai trong chúng tôi dám tin vào mắt mình!”.
No kinh hoang vi pha bom, ba thanh nien chet khong toan thay
Bờ sông nơi xảy ra vụ cưa bom khiến ba người tử vong.
Ảnh: Báo Công An TP HCM.
Các cơ quan chức năng địa phương đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời bàn giao thi thể ba nạn nhân cho gia đình mai táng.
Ngày 15/5, lãnh đạo huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên cũng đã cử đoàn cán bộ huyện đến thăm, chia sẻ với gia đình người thân ba nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom kinh hoàng này.
Quang Lê

Bình luận(0)