Nổ kinh hoàng TP HCM: Những mảnh thi thể là 2 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả giám định những mảnh thi thể vương vãi tại hiện trường chính là thi thể 2 công nhân Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (SN 1984) và Huỳnh Thị Tâm.

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng khiến 7 người thương vong (3 người chết, 4 người bị thương) tại xưởng sản xuất chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Đặng Huỳnh ( 66/2, khu phố 5, phường Thới An, quận 12, TP HCM) như Kiến Thức đã thông tin, đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ nổ này.

Theo đó, qua kết quả giám định, những mảnh thi thể thu nhặt được tại hiện trường và xung quanh khu vực này chính là thi thể của 2 nạn nhân mất tích trong vụ nổ Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (SN 1984) và Huỳnh Thị Tâm (SN 1978, cùng quê Đồng Tháp)

Như vậy, vụ nổ đã làm 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương cùng một khối tài sản lớn bị thiệt hại là 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập một phần, 40 căn nhà khác bị ảnh hưởng với nhiều mức độ khác nhau.

 

Vụ nổ đã làm 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương cùng một khối tài sản lớn bị thiệt hại là 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập một phần, 40 căn nhà khác bị ảnh hưởng với nhiều mức độ khác nhau.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, hoá chất gây ra vụ nổ là khoảng 500kg gồm các loại như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH), phân Urê có công thức hoá học là (NH2)2CO... chứ không phải là tại hiện trường thu giữ 500kg hoá chất như trước đó đã thông tin. Đó là những hoá chất dùng để pha trộn, sản xuất phân vô cơ, đồng thời đây cũng chính là những tiền chất để chế thuốc nổ. Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra có sự phối hợp của nhiều đơn vị nghiệp vụ đã thu giữ nhiều mẫu hoá chất và phân bón vô cơ để phục vụ công tác giám định.

Chiều 19/10, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra, một lượng lớn hóa chất độc hại đã phát tán trong không khí và một lượng hóa chất khác đang tồn lưu lại tại hiện trường.

Theo đánh giá, những loại hóa chất này rất độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của những hộ dân xung quanh. Cũng theo Thượng tá Hưởng, những loại hóa chất được phát hiện trong quá trình khám nghiệm hiện trường là những loại hóa chất có thể gây nổ hoặc tự bốc cháy.

Khai báo tại cơ quan công an, ông Huỳnh Văn Hải (Sn1970, giám đốc công ty Đặng Huỳnh) cho biết trước vụ nổ có mua một lượng lớn hóa chất về để tại chi nhánh của công ty. Khi công nhân tiến hành pha trộn, chế biến thành phân vô cơ thì xảy ra vụ nổ trên.

 

Bước đầu cơ quan chức năng đưa ra nhận định có khả năng công nhân đã dùng bếp gas mini để lấy nguồn nhiệt tạo màng co cho các bình phân vi sinh thành phẩm. Có thể trong quá trình thực hiện, do bất cẩn nên nhóm công nhân này đã để lửa bén vào lượng hóa chất rồi phát nổ.

Về nguyên nhân và diễn biến của vụ nổ, qua quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường. Bước đầu cơ quan chức năng đưa ra nhận định có khả năng công nhân đã dùng bếp gas mini để lấy nguồn nhiệt tạo màng co cho các bình phân vi sinh thành phẩm. Có thể trong quá trình thực hiện, do bất cẩn nên nhóm công nhân này đã để lửa bén vào lượng hóa chất rồi phát nổ.

Được biết chi nhánh công ty Đặng Huỳnh không được cấp phép sản xuất phân bón mà chỉ mua bán hoá chất (trừ hoá chất sử dụng trong nông nghiệp). Thế nhưng trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã thu thập được nhiều bằng chứng chứng minh công ty này có sản xuất phân bón vô cơ và những mẫu hóa chất thu giữ được tại hiện trường chính là hóa chất được sử dụng trong nông nghiệp.

 Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng.

Thiên Dũng - Vũ Sơn

Bình luận(0)