Những tấn thảm kịch hãi hùng vì ghen tuông mù quáng

Google News

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, hàng loạt vụ thảm sát, đốt nhà trả thù… xảy ra gần đây khiến cho những vùng quê nghèo trở nên bất an.

Những ngày qua, việc một phụ nữ trung niên ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long) bất ngờ bị ai đó rải hàng trăm tờ rơi với nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm khiến cho vùng đất cù lao Bình Hòa Phước trở nên… dậy sóng.
Đốt nhà, rải tờ rơi mời gọi… mua dâm
Mặc dù vụ việc đang được cơ quan điều tra huyện Long Hồ thụ lý, tuy nhiên, ai ai ở xứ cù lao này cũng biết rõ động cơ của việc làm này xuất phát từ ghen tuông mù quáng. “Hung thủ” đang được truy tìm, còn nạn nhân của những tờ rơi “quảng cáo”… mời gọi mua dâm này đang phải lánh mặt ở nhà vì không dám ra đường.
Nhung tan tham kich hai hung vi ghen tuong mu quang
Căn nhà cùng nhiều tài sản của anh Q. đã bị thiêu rụi thành tro vì sự ghen tuông của Tân. 
Trong khi đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cũng vừa bắt tạm giam Trần Hoàng Tân (34 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) để tiếp tục thực hiện các bước tố tụng liên quan đến hành vi hủy hoại tài sản của Tân.
Cách nay khoảng một tháng, trong lúc đi làm thuê ở Cà Mau, Tân nghe người nhà gọi điện báo rằng vợ mình (P.) bỏ nhà theo nhân tình mới là Q., cùng làm công nhân với P. Bỏ ngay công việc, Tân gọi liên tục vào máy của vợ để truy vấn nhưng chẳng thấy trả lời. Tới nước này, người đàn ông vốn hiền lành, chịu khó làm ăn bỗng nổi cơn ghen lồng lộn, đón xe tốc hành về nhà tìm Q. Trên đường về, Tân ghé mua nửa lít xăng với mục đích nếu không phát hiện vợ mình đang ở tại nhà Q. thì sẽ đốt luôn nhà của tình địch để trả thù.
Đến nơi, không thấy vợ và Q. nên Tân ném xăng vào nhà rồi bật lửa đốt, sau đó bỏ chạy. Hậu quả, căn nhà cùng nhiều tài sản có giá trị của Tân bị thiêu rụi thành tro.
Án mạng kinh hoàng
Trưa nay, 28/5, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vẫn đang tiếp tục tạm giam Lee Ta Te (72 tuổi, quốc tịch Đài Loan- Trung Quốc) sau khi đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng do đã thực hiện hành vi giết vợ mình là bà La Mỹ H. (48 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), gây hoang mang trong dư luận.
Trước đó, bà H. từ Đài Loan trở về quê (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) vào cuối năm 2014 nhưng mất liên lạc nên Lee nhiều lần đến Việt Nam năn nỉ vợ quay về sinh sống. Không thuyết phục được, Lee nổi cơn ghen cuồng nên đã dùng nước sôi tạt vào người bà H. và đe dọa giết. Nhận được tố cáo của gia đình bà H., Công an huyện Châu Thành đã thụ lý hồ sơ nhưng do bà H. làm đơn bãi nại nên Lee chỉ bị xử phạt hành chính.
Nhung tan tham kich hai hung vi ghen tuong mu quang-Hinh-2
 Chân dung gã chồng Đài Loan đã sát hại bà H. Ảnh: CQĐT
Chưa dừng lại, vào ngày 3/5, khi vừa quay lại Việt Nam tìm bà H., Lee đã dùng dao sát hại vợ mình vì cho rằng bà H. đã thay lòng đổi dạ.
Nhung tan tham kich hai hung vi ghen tuong mu quang-Hinh-3
Bà H. chết tức tưởi vì gã chồng Đài Loan ghen tuông mù quáng. Ảnh: Sông Hậu.
Cũng vì ghen cuồng dẫn đến giết người như Lee, bị cáo Nguyễn Văn Rạng (SN 1965, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) cũng vừa bị TAND TP Cần Thơ tuyên án tử hình. Nghe HĐXX tuyên án, Rạng bình tĩnh cho rằng mình sẽ không kháng cáo vì muốn được chết để mãi mãi ở bên vợ sắp cưới là bà N.T.N.H. (40 tuổi), từng ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ.
Động cơ dẫn đến sát hại bà H. là vì sau khi lấy trộm tài sản có giá trị khoảng 180 triệu đồng của chị ruột mình để chu cấp và tổ chức lễ đính hôn với bà H., Rạng đưa vợ sắp cưới về sống chung tại căn chòi rách nát ở Phong Điền. Phát hiện Rạng nghèo khó chứ không phải “đại gia” như lúc mới quen, bà H. đã bỏ lên Bình Dương làm việc để trốn tránh. Nhiều lần tìm gặp để năn nỉ bà H. trở về nhưng không được, Rạng nghi ngờ vợ sắp cưới đã có người đàn ông khác.
Nhung tan tham kich hai hung vi ghen tuong mu quang-Hinh-4
Vì ghen tuông mù quáng dẫn đến giết vợ sắp cưới, Rạng bị tuyên án tử hình. Ảnh: Công Tuấn. 
Sau khi dụ bà H. trở về để cho tiền, trong lúc cuồng ghen, Rạng đã dùng búa đập chết bà H. rồi kéo thi thể vào bụi lau sậy nhằm phi tang nhưng vẫn không thoát sự trừng phạt của pháp luật.
Tại phiên tòa, Rạng một mực bảo rằng vì quá yêu bà H. nên mới xảy ra thảm kịch. Chủ tọa phiên tòa gằng giọng hỏi: “Nói yêu thì tại sao bị cáo lại ra tay sát hại dã man vợ sắp cưới của mình?”. Rạng cúi đầu nói lí nhí: “Tại vì bị cáo cuồng ghen nên không làm chủ được hành vi”.
Theo Công Tuấn/NLĐ

Bình luận(0)