Phát ngôn đáng chú ý của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ có nhiều phát ngôn đáng chú ý từ sau khi nhận chức đến nay.

Chỉ trong thời gian ngắn (từ tháng 3/2017 đến nay), TP Đà Nẵng liên tiếp vướng nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến các cá nhân, cán bộ. Một trong số những thông tin được nhiều người quan tâm và báo chí tốn khá nhiều giấy mực đó chính là tài sản cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ và thông tin vị lãnh đạo cao nhất Đà Nẵng bị nhắn tin dọa giết. Trước những thông tin gây ồn ào dư luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dư luận còn khá quan tâm đến những phát ngôn của vị Chủ tịch này sau khi nhận chức.
Nhung phat ngon dang chu y cua CT Da Nang Huynh Duc Tho
 Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Kiến Thức xin thống kê lại những phát ngôn đáng chú ý của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ:
Một trong những phát ngôn đáng chú ý đầu tiên là ngày 27/2/2015, ông Huỳnh Đức Thơ đã công bố Email của mình với mục đích thực hiện: "Chủ trương công khai nối kết thông tin giữa lãnh đạo địa phương cùng giới báo chí truyền thông và cộng đồng xã hội nhằm tạo mối quan hệ tương tác minh bạch và kịp thời hơn trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn".
Tiếp đó, ông Huỳnh Đức Thơ có phát ngôn liên quan đến sự cố cá chết ở miền Trung vào ngày 1/5/2016 rằng: "Tôi tắm biển không phải để làm màu" Và khi đưa ra đề xuất cấm nhập cư và xây nhà cao tầng ở trung tâm TP Đà Nẵng ông Thơ phát ngôn: "Đến bây giờ, tôi có thể nói thật chúng tôi chưa đưa ra được giải pháp sáng sủa hết”.
Trước vấn nạn kẹt xe ngày càng gia tăng ở Đà Nẵng, ông Thơ phát ngôn: “Dù có những kịch bản dự báo hay bài học nhãn tiền của Sài Gòn, Hà Nội nhưng Đà Nẵng đã kẹt xe”.
Tháng 6/2016, tại cuộc họp truy trách nhiệm vụ chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn ông Thơ phát biểu: “Nỗ lực của chúng ta đã được nhân dân thừa nhận, tuy nhiên qua đó cũng phát hiện còn rất nhiều lỗ hổng trong quản lý nhà nước”
Trong kỳ họp Hội đồng nhân dân UBND TP Đà Nẵng ngày 7/7/2017, ông Huỳnh Đức Thơ giải trình: "Những tòa nhà cao tầng rất nhiều tiền có thể làm nên được, còn để mất đi những giá trị độc đáo của bán đảo Sơn Trà thì chúng ta khó có thể tái tạo được"
Tại buổi gặp mặt Bí thư 56 xã phường ngày 6/11/2105, ông Thơ nói: "Khẩu hiệu mà Đà Nẵng tuyên bố trước toàn dân là Thành phố an bình. Vì vậy, người đứng đầu phải thường xuyên xuống cơ sở, nắm chắc mọi hoạt động của các loại tội phạm để xử lý".
Như Kiến Thức đã đưa tin Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa họp kỳ 17, thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân trong đó có Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Huỳnh Đức Thơ - Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.
Với trách nhiệm đứng đầu UBND Thành phố, ông Thơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.
Ngoài ra, ông Thơ chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)