Những “Lục Vân Tiên” trong vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

Google News

Sau khi gọi xe taxi cho thanh niên bị thương trong vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, chị Luyến móc hết tiền trong túi đưa cho người bị nạn để vào viện điều trị.

Sáng 22/2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nhiều nạn nhân trong vụ nổ xe khách đã tỉnh táo trở lại sau biến cố kinh hoàng.
Nằm trên giường bệnh, anh Nguyễn Hoài Thuận (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) - nạn nhân của vụ nổ - đề nghị người nói chuyện phải ghé sát vào bởi tai vẫn bị ù.
Nhung “Luc Van Tien” trong vu no xe khach o Bac Ninh
Hiện trường vụ nổ xe khách tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào đêm qua (21.2). Ảnh: CTV 
Anh Thuận kể: "Đang nằm ngủ thì tôi bỗng bị hất văng đi, mở mắt ra thấy mình nằm chới với ở bánh sau xe, bên cạnh là xác một người. Tôi cố lết xuống vệ đường để ngồi, chân đau không thể đi được".
Sau đó, anh Thuận được hai người phụ nữ xốc nách, đưa ra xa hiện trường chiếc xe nổ, hỏi số điện thoại người thân để liên lạc.
Người thanh niên bị thương ở chân trong vụ tai nạn không ngớt nói về lòng tốt của những người đã giúp anh. Anh Thuận nói: "Người dân ở đấy tốt lắm. Hai người phụ nữ dìu tôi đã gọi giúp xe đưa đi bệnh viện, rồi còn đưa tiền cho tôi nữa".
Không chỉ anh Thuận, nhiều người bị thương nặng trong vụ xe khách nổ cũng được người dân hỗ trợ đưa ra khỏi xe, tìm giúp đồ đạc bị thất lạc.
Tìm về thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ, Bắc Ninh, chúng tôi đã gặp được những "Lục Vân Tiên" giúp người bị nạn.
Nhung “Luc Van Tien” trong vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-2
Chị Đinh Thị Luyến đã lấy hết tiền có trong túi để đưa cho người bị thương đi cấp cứu. 
Chị Đinh Thị Luyến (37 tuổi) là một trong hai phụ nữ đã dìu anh Thuận và gọi xe đưa nạn nhân đi bệnh viện. Khi nghe chúng tôi nói lại câu chuyện của nạn nhân trong viện, chị Luyến đã hỏi thăm tình hình chấn thương và muốn xem ảnh người thanh niên vì "đêm hôm còn không nhìn rõ mặt người ta".
Chị Luyến kể: "Lúc đấy anh ta run lắm, chân thì không đi được, tôi với cô Thoa khênh ra xa chiếc xe vì sợ nổ tiếp. Tôi gọi xe đưa anh này đi viện, hỏi xem trong người có tiền chưa. Anh thanh niên bảo trong người còn khoảng 1 triệu, còn hành lý để ở xe hết. Tôi móc hết tiền bán hàng trong túi, khoảng hơn 2 triệu 3 trăm nghìn bảo anh ta cầm, rồi tính sau".
Chị Luyến còn lấy số điện thoại gọi về cho anh trai nạn nhân báo nạn nhân đã được đưa vào viện. Chị Luyến bảo việc làm như thế là bình thường, bởi trước đây có lần chị bị tai nạn ở Quảng Ninh, trong túi không có đồng nào cũng có người đưa tiền, giúp đỡ.
Anh Nguyễn Văn Cường - nhà gần hiện trường vụ nổ - nhớ lại: "Tiếng nổ rất lớn và còn thấy rõ sự rung chuyển. Tôi cùng nhiều người chạy ra, tài xế xe mở cửa trước, những người bị thương nhẹ đã tự xuống vệ đường. Trên xe còn nhiều người bị thương nặng kêu cứu".
Sau khi đỡ một thanh niên bị thương ở chân xuống xe, anh Cường cùng 4 người khác vất vả đưa một phụ nữ trung tuổi ra khỏi chiếc xe bị nổ.
"Người phụ nữ này to béo, tầm trung tuổi máu me đầy mặt, một tay gần như bị nát. Mấy anh em chúng tôi phải mất một lúc mới kéo ra được" - anh Cường nói.
Nhung “Luc Van Tien” trong vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-3
Anh Nguyễn Văn Cường cho rằng dù sợ nhưng vẫn phải cứu giúp người bị nạn. 
Sợ chiếc xe tiếp tục phát nổ, anh Nguyễn Văn Quang (thợ điện, sống gần đó) đã lên xe cắt dây nối với ắc-quy xe. Rất nhiều người dân thôn Đông Du đêm qua đã ra QL18 để cứu giúp những người bị thương trong vụ nổ xe khách.
Sau đó, lực lượng công an có mặt đã đề nghị người người dân tránh xa hiện trường vì chưa lường được chiếc xe còn tiếp tục nổ không.
Nhớ lại lúc đó, anh Nguyễn Văn Cường bảo: "Nghe công an nói, tôi cũng thấy sợ nhưng ra đấy thấy người ta kêu cứu chả lẽ mình không cứu? Lương tâm không cho phép bỏ mặc người bị nạn. Chẳng may, mình cũng bị như thế, không ai giúp thì sao?".
Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 22h30 ngày 21.2, xe khách giường nằm mang biển số Quảng Ninh lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh, khi đi đến địa phận xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh thì bất ngờ phát nổ làm 2 người chết tại chỗ, 14 người khác bị thương.
Ngay trong đêm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã tới hiện trường trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy và các lực lượng khác ứng cứu vụ tai nạn.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Theo Vinh Hải - Tuấn Anh /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)