Những bí ẩn chưa từng tiết lộ về kỳ án nữ y tá treo cổ tử thi

Google News

Tử thi được đưa lên, tất cả mọi người đều vô cùng bàng hoàng khi thi thể vẫn nguyên vẹn, làn da của nạn nhân thậm chí vẫn còn thể hiện rõ những vết bầm tím bất thường…

Lời khẩn cầu của người thân
Ngày 24/5/2018, tại nghĩa địa Vườn Ươm thuộc xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã diễn ra cuộc khai quật tử thi phần mộ của chị Đào Thị Hoa, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành tử vong cách đây gần 6 năm. Theo nội dung đề nghị của phía gia đình chị Hoa thì cái chết của người phụ nữ này là bất thường, thậm chí là bị giết hại chứ không phải treo cổ tự vẫn như kết luận ban đầu khi vụ việc xảy ra.
Buổi khai quật tử thi diễn ra với sự tham gia của nhiều ngành chức năng. Khi tử thi được đưa lên, tất cả mọi người đều vô cùng bàng hoàng khi thi thể vẫn nguyên vẹn, làn da của nạn nhân thậm chí vẫn còn thể hiện rõ những vết bầm tím bất thường…
Nhung bi an chua tung tiet lo ve ky an nu y ta treo co tu thi
Ảnh hiện trường vào thời điểm chị Hoa được cho là tự vẫn vào năm 2012 
Anh Đào Quang Nghị, em trai của chị Đào Thị Hoa, người trực tiếp chứng kiến toàn bộ quá trình khai quật tử thi cũng như là người nhiều năm ròng rã đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm sáng tỏ cái chết của chị gái mình, chia sẻ: “Khi sự việc xảy ra, chính tay tôi là người ký vào biên bản ghi nhận sự việc chị gái mình tử vong do treo cổ tự tử trên rừng thông, nhưng khi bình tâm trở lại, xem xét kỹ tất cả những gì đã chứng kiến tại hiện trường thì tôi và tất cả mọi người trong gia đình đều tin rằng sự việc có uẩn khúc”.
Nhung bi an chua tung tiet lo ve ky an nu y ta treo co tu thi-Hinh-2
Anh Đào Quang Nghị chia sẻ câu chuyện đau lòng của chị gái mình với phóng viên.
Theo lời kể của anh Nghị, vào ngày 12/9/2012, gia đình anh vô cùng bàng hoàng khi được báo tin chị Đào Thị Hoa treo cổ tại khu vực đồi Động Nen (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành). “Lúc đó, gia đình tôi lập tức đi ra hiện trường xem xét tình hình cụ thể. Đến nơi đã thấy một số người dân xung quanh cùng đại diện cơ quan chức năng có mặt…”, anh Nghị nói. Anh Nghị nhìn thấy chị Hoa treo cổ lên cây thông bằng một sợi dây dài chừng hơn 2 mét. Tuy nhiên, điều đáng nói là dù chết do treo cổ nhưng thi thể chị Hoa lại trong tư thế quỳ gối cùng với đó là hàng loạt những dấu hiệu bất thường khác…
Lực lượng Công an huyện Yên Thành khi đó cũng ngay lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành các bước điều tra cần thiết. Với những gì diễn ra, Công an huyện Yên Thành vào thời điểm đó kết luận, chị Hoa đã tự vẫn bằng việc treo cổ, không có dấu hiệu của vụ án giết người. Sau đó, chính anh Đào Quang Nghị và anh Thái Bá Võ – đại diện phía gia đình chồng chị Hoa cùng ký giấy cam kết với nội dung: ”Chị Hoa chết do tự sát (treo cổ).
Nhung bi an chua tung tiet lo ve ky an nu y ta treo co tu thi-Hinh-3
Thông báo của Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Nghệ An khai quật tử thi điều tra làm rõ cái chết của chị Hoa 
Vì vậy Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của chị Hoa”. Với những diễn biến này, dựa trên việc không phát hiện ra những dấu hiệu bất thường nên Công an huyện Yên Thành đã không giải phẫu tử thi, không khởi tố vụ án và gia đình anh Nghị đã đưa thi thể chị Hoa về an táng.
Tuy nhiên, sau khi lo hậu sự của chị Hoa xong thì liên tiếp các chuyện bất thường xảy ra. Nhiều người trong gia đình chị Hoa luôn thấy hình ảnh người phụ nữ này trở về báo mộng với những lời kêu khóc đau đớn. Nhưng, yếu tố tâm linh đó chưa phải tất cả, mà họ còn nhận ra nhiều dấu hiệu bất thường khác, khiến ai cũng phải đặt câu hỏi.
Chính anh Nghị cũng phải thừa nhận rằng, bản thân mình trong lúc đau xót quá đã không đủ bình tĩnh để mà chắp nối những dấu hiệu bất thường.Trước những uẩn khúc không thể lý giải, bố mẹ ruột chị Hoa đã đứng đơn yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm sáng tỏ cái chết của chị.
Những dấu vết bất thường
Anh Nghị cùng người thân gửi hàng trăm đơn kiến nghị từ địa phương tới Trung ương. Không có nhiều điều kiện để ra Hà Nội làm các thủ tục khiếu nại, gia đình anh Nghị đã uỷ quyền cho một luật sư để thực hiện việc này. Và cho tới nay, sau gần 6 năm kêu cầu, trước chỉ đạo khai quật tử thi và điều tra lại cái chết của chị Hoa, người nhà chị đều tin rằng, sự thật sẽ được trả lại.
Nói về những dấu hiệu bất thường vào thời điểm phát hiện ra thi thể chị Hoa tại đồi Động Nen, anh Nghị cho biết: “Khi tôi đi đến hiện trường thì thấy đôi dép của chị gái tôi để cách nơi treo cổ tới hơn 300 mét. Điều đáng nói, quan sát trực tiếp thì thấy lòng bàn chân của chị tôi hoàn toàn không có vết xước, rách nào cả mặc dù địa hình vùng đồi Động Nen rất khó đi lại. Nếu đi bằng chân thường rất khó và chắc chắn sẽ phải có vết rách, xước. Ngoài ra, tư thế chị tôi treo cổ cũng hết sức bất thường, đầu gối còn quỳ xuống đất”.
Bức ảnh còn lưu lại hiện trường cho thấy, Hoa đã treo cổ bằng sợi dây được buộc cao ở khoảng cách chừng 3 mét trên cây thông. Hiện trường là đồi thông cách nhà nạn nhân khoảng trên 1.500m, ít người qua lại bởi không có lối đi, nhiều cây rừng mọc tự nhiên trên đất đồi, đá… rất khó để di chuyển.
Nơi nạn nhân bỏ dép cách hiện trường khoảng 300m. Nếu đi chân đất thì không thể đi nổi; Còn trường hợp đi chân đất tới nơi treo cổ, thì chắc chắn bàn chân phải có dấu vết. Khoảng cách từ nút buộc phía trên cây đến mặt đất là 3m và đến nút buộc ở cổ nạn nhân là 2.17m (theo Biên bản khám nghiệm hiện trường). Như vậy, từ nút dây thắt ở cổ nạn nhân 2.17m đến mặt đất là 0.83m. Trong khi đó xác định chiều cao nạn nhân 1.53m và chiều dài dây treo cổ là 3m, nút buộc ở cổ nạn nhân cách mặt đất 0.8m… Theo như anh Nghị thì những dấu hiệu này là hết sức bất thường.
Nhung bi an chua tung tiet lo ve ky an nu y ta treo co tu thi-Hinh-4
Bố mẹ chị Hoa mong muốn cái chết của con gái mình được làm sáng tỏ 
Trong khi đó, tại bản khám nghiệm tử thi có mô tả, ở cổ có vết hằn bầm tụ máu màu nâu xám, bề mặt chai cứng không khép kín. Phía trước nằm trên sụn giáp phía bên trái cách dưới dái tai 3.5cm, phía phải cách dưới dái tai phải 4cm, khoảng hở sau gáy nằm trên đường chân tóc gáy rộng 3cm, chiều hướng của vết hằn từ trước lên trên, từ trước ra sau. Ngoài ra không phát hiện thấy vết hằn nào khác…
Tuy nhiên, theo quan sát của gia đình thì mặt, cổ, ngực, bụng của nạn nhân vẫn có màu da trắng, sắc thái tự nhiên, không phù nề, bầm tím (có ảnh kèm theo). Mặt khác, theo nhân chứng quan sát có một vết to hình trăng khuyết sau gáy (hành tủy) và nhiều vết nhỏ bầm tím.
Cùng với đó, vào ngày xảy ra chuyện chị Hoa đi làm sớm hơn bình thường, từ lúc 5h30 sáng đã ra khỏi nhà. Điện thoại cầm tay có hàng loạt những cuộc gọi bất thường từ số lạ… Điều đáng nói là những tình tiết này không được xem xét trong quá trình điều tra làm rõ cái chết của chị Hoa nên gia đình mới viết đơn khiếu nại. Chính anh Nghị cũng chia sẻ rằng, sau khi ký vào biên bản cam kết bản thân anh cảm thấy vô cùng hối hận và điều mong muốn duy nhất lúc này là cái chết của chị gái mình được làm sáng tỏ…
Vụ tự tử có 2 hiện trường?
PV tiếp xúc với luật sư Nguyễn Duy Dụ, nguyên Vụ phó Vụ 1, Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, đại diện cho gia đình nạn nhân Đào Thị Hoa gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng, sau đúng 1 tuần cuộc khai quật tử thi diễn ra. Luật sư Dụ cho rằng, cuộc khai quật tử thi mộ phần chị Đào Thị Hoa diễn ra sau gần 6 năm là thành công bước đầu của gia đình nạn nhân cũng như của cá nhân ông sau nhiều năm gửi đơn khiếu nại tới các cấp.
Nhung bi an chua tung tiet lo ve ky an nu y ta treo co tu thi-Hinh-5
Luật sư Dụ, người theo đuổi vụ án của chị Đào Thị Hoa 
Tự khẳng định là cơ duyên đã đưa mình đến với vụ việc này, luật sư Dụ chia sẻ: “Khi nghe người nhà chị Hoa kể lại, rồi xem lại toàn bộ các chứng cứ mà mọi người cung cấp, bằng cảm nhận, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kiểm sát, tôi nhận thấy đây là một vụ việc hết sức bất thường, có quá nhiều điểm nghi vấn chưa được làm sáng tỏ”. Nhận lời đại diện cho gia đình chị Đào Thị Hoa gửi đơn khiếu nại đi khắp nơi, khi bắt tay vào công việc của mình, luật sư Dụ mới thấy cảm nhận của mình hoàn toàn đúng.
Nhung bi an chua tung tiet lo ve ky an nu y ta treo co tu thi-Hinh-6
Ảnh hiện trường vụ án 
Luật Dụ cho biết, theo những thông tin mà người nhà kể lại thì sau khi phát hiện ra sự việc, tất cả thành viên trong gia đình đều vô cùng choáng váng nhưng những người có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ án cũng đã lưu được bức ảnh hết sức quan trọng. Tại hiện trường nơi được cho là chị Hoa đã treo cổ tự tử có rất nhiều dấu hiệu bất thường như: Nạn nhân chết trong tư thế quỳ, các cây cỏ xung quanh không có dấu hiệu giập gẫy. Theo kết quả thu thập tại hiện trường thì còn có một chiếc bật lửa ngay gần cạnh thi thể của nạn nhân. Điều đáng nói, vật chứng này sau đó không được làm rõ là từ đâu, của ai hay là của nạn nhân.
Ngoài hiện trường nơi phát hiện thi thể của chị Hoa thì còn một hiện trường nữa là nơi phát hiện ra đôi dép của nạn nhân, cách hiện trường nơi treo cổ khoảng 300m. Từ khoảng cách phát hiện đôi dép tới nơi treo cổ cả một đoạn đường đồi rừng rập rạp, nếu nạn nhân đi chân trần thì chắc chắn phải có vết xước. Tuy nhiên, toàn bộ cơ thể chị Hoa kể cả lòng bàn chân cũng không có bất cứ vết xước nào… Đây là một dấu hiệu vô cùng bất thường mà đã bị bỏ qua. Căn cứ theo những dấu vết này, luật sư Dụ khẳng định, vụ việc của chị Đào Thị Hoa có 2 hiện trường. Còn sự liên quan như thế nào thì đến nay vẫn chưa được làm rõ.
Vào thời điểm phát hiện chị Hoa treo cổ, cơ quan chức năng đã thực hiện một số các thủ tục cần thiết, đại diện gia đình nội ngoại ký vào biên bản không phẫu thuật tử thi để đưa về nhà an táng. Tuy nhiên, theo luật sư Dụ, đại diện phía gia đình nhà chồng chị Hoa đã cử một người không phải là dòng tộc họ nội ra ký nhận. Luật sư Dụ cho biết: “Chồng chị Hoa mang họ Ngô, còn người ký biên bản lại là họ Thái, cùng với những thông tin thu thập được thì người này hoàn toàn không phải huyết thống họ nội của gia đình…”.
Lời kêu cầu của người mẹ già
Khi gia đình quyết định đưa thi thể chị Đào Thị Hoa về để an táng thì phía bên ngoài, mẹ ruột của nạn nhân là bà Hoàng Thị Thào kêu khóc thảm thiết, một mực khẳng định con mình chết oan, cần phải điều tra, cần phải phẫu thuật tử thi để tìm ra chính xác nguyên nhân cái chết. Vì bà Thào vô cùng đau xót nên những người xung quanh giữ bà lại không cho tiếp xúc gần hiện trường, gần nơi đặt thi thể con gái.
Từ phía ngoài, tiếng khóc của bà Thào khiến cho bất cứ ai cũng đau nhói trái tim. Trong tiếng khóc nấc lên từng hồi vì đau đớn, bà Thào yêu cầu: “Con tôi chết oan, phải phẫu thuật tử thi. Nó chết rồi biết đau chi mô…”. Câu nói này cứ nhắc đi nhắc lại nhưng rồi biên bản đã được ký và thi thể chị Hoa được đưa về nhà an táng.
Dường như, những diễn biến về thủ tục sau cái chết của chị Hoa nhanh đến mức bất thường, thậm chí ngay cả giờ chôn cất nạn nhân cũng được thực hiện một cách chớp nhoáng. Theo lời luật sư Dụ, sau khi đưa thi thể chị về nhà được vài tiếng, chồng chị Đào Thị Hoa đã quyết định sáng hôm sau sẽ chôn cất sớm cho được… giờ đẹp. Chồng chị Hoa khẳng định đã đi xem thầy, phải chôn đúng giờ đó thì mới được.
Dù phong tục địa phương bình thường đám tang phải diễn ra hơn một ngày nhưng lễ tang của chị Đào Thị Hoa chỉ diễn ra vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ từ đêm hôm trước đến rạng sáng hôm sau. Những người dân địa phương cho đến nay vẫn còn chưa lý giải nổi vì sao chị Hoa lại được chôn cất nhanh như thế nhưng đó là quyết định của gia đình nên không ai có ý kiến.
Rồi, một chuyện vô cùng lạ nữa dọc đường đi từ nhà chị Hoa ra đến nghĩa địa bất ngờ xuất hiện rất nhiều tờ giấy trắng trong đó có ghi nội dung về việc chị Hoa đã chết oan, cơ quan điều tra phải phẫu thuật tử thi để làm rõ sự việc. Những tờ giấy này sau đó được một số người nhặt lên đọc và không ai biết người đã rải những tờ giấy này…
Những bí ẩn cứ chồng chồng, lớp lớp nhưng trong lúc bấn loạn vì đau đớn những người thân trong gia đình chị Hoa không thể biết phân định được việc cần làm nữa, tất cả tập trung cho việc lo hậu sự cho chị Hoa. Với luật sư Dụ, sau khi ông tiếp xúc vụ viêc, chỉ cần nghe qua lời kể về quy trình thực hiện điều tra đã nhận những điều bất thường và càng tìm hiểu ông càng cảm thấy đây là một vụ án.
Đám tang kết thúc, khi nhìn lên di ảnh của chị Hoa, bình tĩnh suy xét lại tất cả những gì đã diễn ra, những gì đã nhìn thấy, tất cả người thân trong gia đình chị Hoa đều cảm thấy rất nhiều điểm vô cùng bất thường. Mọi người đều không tin chị Hoa đã tự tử và cũng không thể lý giải được một điều một người treo cổ lại có thể chết trong tư thế quỳ, rồi dây buộc cổ lại đoạn kéo và đoạn treo lại bằng nhau…
Rồi chính từ những dấu vết, những suy luận và niềm tin nội tâm về một sự thật vô cùng kinh hoàng có thể vẫn nằm trong bí ẩn, gia đình chị Hoa đã quyết định làm đơn khiếu nại. Cũng từ đây, vô vàn những điều bất thường khác cũng đã được phát hiện…
Xóm làng rúng động
Cuộc khai quật tử thi của chị Đào Thị Hoa (SN 1961) vào sáng 25/4/2018 tại nghĩa trang Vườn Ươm (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) sau gần 6 năm chôn cất, đã có rất đông người dân cùng thân nhân của chị Hoa có mặt để theo dõi quá trình làm việc của cơ quan chức năng. Cuộc khai quật diễn ra dưới sự thắt chặt an ninh vô cùng nghiêm ngặt. Ngoài lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khai quật tử thi ra, chỉ hai người thân của chị Đào Thị Hoa được phép có mặt tại khu vực phần mộ để tham gia vào quá trình khai quật.
Khi quan tài được đưa lên từ huyệt mộ, nắp quan tài ngay lập tức được mở ra, những người thực hiện cuộc khai quật trong đó có hai người thân của chị Hoa đã vô cùng “hốt hoảng” và “giật mình”. Trong quan tài, thi hài của người phụ nữ vẫn y nguyên như khi được chôn cất, dấu hiệu của sự phân huỷ thi thể là rất ít dù đã trải qua gần 6 năm được chôn cất dưới huyệt mộ.
Anh Đào Công Nghị (em trai chị Đào Thị Hoa, người trực tiếp tham gia khai quật) xúc động cho biết: “Thi thể chị tôi gần như vẫn còn nguyên vẹn, không thay đổi chút gì, có thể nói rằng khi an táng chị như thế nào thì giờ đây thi thể vẫn như vậy. Tôi thấy điều này là rất hiếm. Chính bản thân tôi cũng không thể ngờ rằng thi thể chị vẫn còn nguyên dạng được như thế này”.
Theo đánh giá của riêng cá nhân anh Nghị, quá trình khai quật đã được diễn ra rất đúng quy trình. Sau khi khai quật, cơ quan chức năng đã lập tức lấy nhiều mẫu phẩm thuộc các bộ phận như xương cổ, hộp sọ, não bộ, nội tạng… từ thi thể chị Đào Thị Hoa để tiến hành xét nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân tử vong của nạn nhân, phục vụ công tác điều tra.
Nhung bi an chua tung tiet lo ve ky an nu y ta treo co tu thi-Hinh-7
 Nạn nhân xấu số, chị Đào Thị Hoa Kỳ cuối: Rúng động cuộc khai quật
Thông tin về thi hài nạn nhân dù đã trải qua gần 6 năm chôn cất vẫn gần như nguyên vẹn không khác gì khi vừa mất đã ngay lập tức được gây rúng động cả một vùng quê. Cái chết đầy “bí ẩn” của chị Hoa, đám tang vội vã khác với phong tục thường thấy tại địa phương cùng truyền đơn được rải “trắng trời” và hàng loạt những sự việc lạ lùng khác khiến cho người dân nơi đây vẫn không khỏi hoài nghi: Nguyên nhân thực sự nào đã khiến nữ kế toán trưởng của một bệnh viện huyện có cuộc sống gia đình êm ấm, hai người con trai đều chăm ngoan học giỏi, kinh tế ổn định lại có thể “quẫn trí” tới mức một mình tìm đến cái chết trên đồi vắng như vậy?
Anh N. (người chứng kiến cuộc khám nghiệm) nói: “Nhà tôi vốn làm nghề bốc mộ cha truyền con nối đã lâu, chứng kiến không ít những trường hợp thi thể chôn dưới đất nhiều năm nhưng khi đào lên vẫn còn chưa phân huỷ hết. Những thi thể này đều đang trong quá trình phân huỷ mạnh, thịt xương người chết lẫn lộn, mùi tử khí bốc ra khiến “phu bốc mộ” như chúng tôi xây xẩm mặt mày.
Muốn lo hậu sự cho những thi thể này thường phải làm lễ xin chôn cất lại hoặc không là phải để người nhà phân thịt ra thịt, xương ra xương rồi mới tiến hành các thủ tục tiếp theo. Thế nhưng, những trường hợp đó thậm chí còn không ghê rợn như thi thể được khai quật ngày hôm nay. Nhìn ảnh tử thi chị Hoa thì cứ như được ướp xác rồi mới chôn vậy. Tôi còn được nghe kể lại rằng, hoàn toàn không có mùi tử khí thoát ra khi mở nắp quan tài như thông thường”.
Bà C. (sống gần khu vực nghĩa trang) bày tỏ: “Khi nắp quan tài được bật mở, bỗng có một cơn gió “cái” từ đâu thổi đến khiến toàn bộ cây cối khu vực nghĩa trang lay động còn nhân dân chúng tôi thì ai nấy đều cảm thấy sợ hãi đến lạnh người, “dựng hết tóc gáy”. Nhưng khi đó trời nắng chang chang, gió lào thổi hầm hập mà tự dưng lại có cơn gió mang cảm giác “rờn rợn” như vậy chứng tỏ điều đó không bình thường. Có nhiều người cũng cảm thấy vậy chứ không riêng một mình tôi. Chị Hoa chết thiêng quá, mong chị ấy phù hộ để sớm điều tra ra mọi việc, để linh hồn chị ấy được siêu thoát”.
Những lời đồn đoán rằng chị Hoa vốn là bị hại chết chứ không phải tự vẫn lúc này bắt đầu đã lan ra khắp làng trên xóm dưới. Nhiều người rùng mình chia sẻ, việc thi thể chị Hoa dù đã “hạ huyệt” tới ngần ấy năm mà vẫn còn nguyên vẹn như khi mới chôn là rất lạ lùng, chứng tỏ chị Hoa chết rất “thiêng”, có thể khi chết chị còn có quá nhiều oan khuất nên thi thể chị mới có hiện tượng “kì dị” như vậy, đó có thể là điềm báo của “người đã khuất” nhằm “lên tiếng” về nguyên nhân thực sự gây ra cái chết của mình?
Nghi ngờ bị đầu độc?
Về hành trình ròng rã nhiều năm đại diện gia đình nạn nhân Đào thị Hoa đi khắp nơi để “gõ cửa” các cơ quan chức năng nhằm yêu cầu vào cuộc điều tra làm rõ về cái chết của chị, luật sư Nguyễn Duy Dụ trầm ngâm: “Cả cuộc đời làm trong ngành kiểm sát, tôi đã nhiều lần tiếp xúc với các thi thể người chết và tham gia nhiều cuộc khám nghiệm tử thi.
Nhưng khi xem những hình ảnh và được nghe người nhà kể lại về tình trạng thi thể của chị Đào Thị Hoa khi khai quật lên, tôi khẳng định rằng cuộc đời mình chưa bao giờ gặp một tử thi nào được chôn đã 6 năm mà khai quật lên vẫn còn nguyên như vậy. Điều này là rất bất bình thường”.
Bằng cảm nhận của mình, luật sư Dụ cho rằng, với tình trạng tử thi này, chị Đỗ Thị Hoa chết không phải do treo cổ, cũng không phải do bị tác động của ngoại lực mà rất có thể là do chị bị đầu độc bằng một hàm lượng độc tố rất cao thì mới dẫn đến việc thi thể sau nhiều năm chôn dưới đất vẫn không thể phân huỷ được như vậy.
Dù không được cơ quan chức năng mời đến tham gia cuộc khai quật, chỉ biết được thông tin qua sự thông báo của người nhà chị Hoa, nhưng luật sư Dụ vẫn bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào hội đồng khám nghiệm đã thực hiện cuộc khai quật thi thể chị Hoa.
Đau đáu với “kỳ án” này đã nhiều năm, từng tới thăm nhà bố mẹ đẻ chị Hoa, thắp nén nhang cho người xấu số, gặp gỡ nhiều người thân trong gia đình nạn nhân, luật sư Dụ cũng được gia đình chia sẻ rằng, sau khi chị Hoa mất, người thân đã đi rất nhiều nơi để “xem” và tìm hiểu về những vấn đề tâm linh nhằm “giải mã” những lần trở về “báo mộng” kêu khóc đầy đau đớn và oan uổng của vị kế toán trưởng.
Mặc dù vậy, kể từ khi chị Hoa chết đến nay, dù là chồng nạn nhân nhưng rất ít khi vị luật sư có dịp được tiếp xúc với anh này. Theo tìm hiểu của PV, khi phát hiện xác chị Hoa trong tư thế quỳ gối với sợi dây treo cổ trên đồi Động Nen, chính chồng nạn nhân đã đi xem bói và đưa ra quyết định ngay sáng sớm hôm sau sẽ hạ huyệt sớm để cho kịp giờ đẹp.
Có một điều vô cùng kỳ lạ là không hiểu vì lý do gì mà từ khi tiếp nhận vụ việc, luật sư Dụ đã nhiều lần nhận được lời căn dặn “phải bảo trọng khi tham gia việc này” từ người nhà chị Đào Thị Hoa. “Dường như có một nỗi lo sợ vô hình nào đó đang đè nặng lên tâm lý của những thành viên trong gia đình nạn nhân, đặc biệt là đối với những người có tầm hiểu biết nhất định trong nhà. Chỉ duy nhất có em trai nạn nhân là anh Đào Quang Nghị vẫn luôn theo sát vụ việc và quyết tâm tìm ra lời giải nhằm làm sáng tỏ vụ việc”, luật sư Dụ chia sẻ.
Dư luận hiện nay đặt ra những nghi vấn lớn về nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của chị Đào Thị Hoa là gì? Chị Hoa chết do tự vẫn hay bị giết hại? Nếu bị giết hại thì vì lý do gì và hung thủ thực sự là ai? Cái chết của chị Hoa liệu có phải được “dàn dựng” để che đậy một âm mưu nào đó khi chị vốn là một nữ kế toán được đồng nghiệp nhận xét là rất “liêm khiết”, nắm giữ thông tin về toàn bộ những khoản thu chi trong nhiều năm nay của Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành?
Theo VTC New

>> xem thêm

Bình luận(0)