Nhiều người dính “bẫy” đinh trên con đường nghìn tỷ ở Thủ đô

Google News

Người điều khiển xe máy lưu thông qua tuyến đường Trường Chinh (Hà Nội) thường xuyên bị dính đinh dẫn đến thủng săm.

Chị Ng. T. B (ở Hà Nội) kể, khoảng 18h tối 31/3, chị lưu thông trên đường Trường Chinh hướng ra đường Giải Phóng. Khi xe máy đến gần ngã tư Trường Chinh- Tôn Thất Tùng bất ngờ bánh xe sau bị dính đinh, thủng săm.
Nhieu nguoi dinh “bay” dinh tren con duong nghin ty o Thu do
Những chiếc đinh nhọn xuất hiện trên đường Trường Chinh. 
Kế đó, cũng khoảng 22h tối 1/4 chị B. lưu thông đến gần ngã tư Trường Chinh- Tôn Thất Tùng cũng bị dính đinh, thủng săm.
“Cả 2 lần tôi lưu thông qua tuyến đường Trường Chinh, lốp xe đều bị dính đinh. Mỗi lần như vậy, tôi đều phải thay săm mới với giá 120.000 đồng/1 chiếc”, chị B kể.
Nhieu nguoi dinh “bay” dinh tren con duong nghin ty o Thu do-Hinh-2
Chiếc đinh xuất hiện trên đường còn khá mới. 
Theo chị B., khi dắt bộ xe máy, chị được một số người bán vé xố, bán trà đá ở ven đường gợi ý gọi giúp thợ vá xe đến. Chỉ khoảng ít sau, một người đàn ông trung tuổi mang đồ nghề đến kiểm tra.
“Khi họ đến kiểm tra có thông tin lại là săm xe bị dính đinh, rách chân van và phải thay săm mới. Cả hai lần tôi bị thủng săm đều phải mua săm mới. Tôi nghi ngờ mình bị thủng lốp là do có người rải đinh trên đường”, chị B. cho hay.
Anh Phạm T. quê ở Hải Dương cũng kể rằng, khoảng 3 ngày trước, anh lưu thông qua tuyến đường Trường Chinh cũng bị dính đinh.
“Tôi đi xe tay ga, lốp xe không săm. Khi lưu thông qua tuyến đường Trường Chinh tôi bất ngờ thấy xe xuống hơi. Sau đó, tôi dừng xe xuống kiểm tra thì thấy 2 chiếc đinh nhọn cắm ở lốp xe sau”, anh T nói.
Ông Nguyễn Oanh (50 tuổi) bảo vệ nhà hàng ở tuyến đường Trường Chinh cho biết thêm, mỗi ngày, ông bắt gặp gần chục người đi xe máy bị thủng săm, phải dắt bộ khi lưu thông qua tuyến đường. Khi chủ phương tiện dắt bộ, thường có một người vá săm xe di dộng đến hỏi đàm phán giá và vá cho khách.
“Vụ việc xảy ra khiến nhiều người dân bất bình. Việc người dân bị rải đinh, sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng khi đang lưu thông. Chúng tôi đề nghị đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra thủ phạm rải đinh để trừng trị thật nghiêm khắc”, ông Oanh nói.
Ghi nhận của phóng viên ngày 6/4, trên tuyến đường Trường Chinh xuất hiện rải rác một số chiếc đinh nhọn (bao gồm cả đinh cũ và mới). Đinh nằm ở dưới lòng đường, gần số nhà 442; 277 đường Trường Chinh. Tại đây, có một người trung niên chuyên hành nghề vá xe di động đứng ở vỉa hè. Những chiếc đinh xuất hiện trên đường dài khoảng 3cm.
Dự án xây dựng đường vành đai 2 đoạn Ngã tư Sở - Ngã tư Vọng có tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng, được triển khai từ năm 2011.
Đối với đoạn từ phố Tôn Thất Tùng đến nút giao Ngã Tư Vọng (dài 1.364 m), hoàn thành trong quý 3/2016. Riêng đường Trường Chinh, đoạn từ Tôn Thất Tùng - nút Ngã tư Sở (dài 634 m) đang tổ chức giải phóng mặt bằng.
Theo Nguyễn Đức/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)