Nhật bắt 6 người Việt vì nghi ngờ trồng cần sa

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát tỉnh Hyogo (Nhật Bản) vừa bắt giữ 6 người mang quốc tịch Việt Nam vì nghi ngờ những người này trồng cần sa. 

Sáu người mang quốc tịch Việt Nam gồm cả nam và nữ bị điều tra tội vi phạm Luật Kiểm soát Cần sa của Nhật Bản. Hiện nhà chức trách vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về những người bị bắt giữ.
Đây là thông tin được tờ Asahi Shiumbun đăng tải hôm qua (14/4). Ngoài việc bắt giữ 6 người, cảnh sát Nhật còn tịch thu 1.300 cây cần sa mà những người này bị nghi là đã trồng ở Kasai, thành phố Himeji. Đây là số cần sa thuộc loại lớn mà cảnh sát Nhật Bản tịch thu được từ trước tới nay.
Theo nguồn tin tờ Asahi, 1.300 cây cần sa này được trồng ở một số địa điểm, bao gồm nhà xưởng bỏ hoang trong thành phố. Cảnh sát cũng thu giữ nhiều thiết bị chiếu sáng được sử dụng tại các “trang trại cần sa” này.
Việc người Việt bị phát hiện trồng cần sa đã diễn ra ở một số nước châu Âu (Anh, Cộng hòa Czech), nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra vụ án liên quan tới người Việt tại Nhật Bản. Ảnh minh họa.
Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc “xấu hổ” liên quan tới cộng đồng người Việt ở Nhật Bản. Mới đây, kênh Nippon TV cho hay cảnh sát Nhật đã bắt một số người Việt bị nghi là ăn cắp mỹ phẩm tại các cửa hiệu ở tỉnh Kagawa. Ước tính giá trị hàng hóa bị lấy cắp lên tới 188.000 yen (37 triệu đồng). Đặc biệt, số hàng này bị nghi là được tuồn cho tiếp viên hàng không mang về Việt Nam bán.
Trước đó, theo tờ Sankei, Cục chống Tội Phạm có Tổ chức thuộc Sở Cảnh sát Tokyo đã ra lệnh bắt một nữ tiếp viên hàng không của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vì nghi ngờ vận chuyển hàng trộm cắp.
Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật cho biết, các vụ trộm cắp tại các cửa hàng bị bắt mà liên quan tới người Việt tăng mạnh tại Nhật, từ 247 vụ năm 1998 lên 999 vụ năm 2012.
Riêng 6 tháng đầu năm 2013 có 401 vụ liên quan tới người Việt, chiếm 40% tổng số vụ trộm cắp đồ liên quan tới người nước ngoài nói chung.
Hoàng Lê

Bình luận(0)