Nhật Bản bàn giao 10 xe cứu hỏa cho Việt Nam

Google News

Ngày 30/9, đã diễn ra Lễ bàn giao xe cứu hỏa đã qua sử dụng cho 5 tỉnh: Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Ninh Bình.

Số xe cứu hỏa thuộc Dự án viện trợ không hoàn lại năm tài khóa 2013 này do Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Nhật Bản cung cấp để viện trợ, nhằm góp phần nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của 5 tỉnh nói trên. Dự án này tài trợ chi phí sửa chữa và vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam với tổng số tiền viện trợ là 104.145 USD.
Các đại biểu chụp ảnh bên những chiếc xe cứu hỏa do Nhật Bản tài trợ. 
Tại buổi lễ, ông Katsuro Nagai - Công sứ, Trưởng ban Kinh tế, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu: “Tôi hy vọng các xe cứu hỏa - với ý nghĩa là quà tặng của nhân dân Nhật Bản - sẽ được sử dụng hiệu quả để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân tại các địa phương của Việt Nam”.
Thay mặt các đơn vị nhận viện trợ, Đại tá Nguyễn Đức Hiển - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương bày tỏ lòng cảm ơn và cam kết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng tiến hành chuyển đổi tay lái và bàn giao xe cứu hỏa cho các tỉnh để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.
Theo Quang Tuấn/QĐND

Bình luận(0)