Nhận diện vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất, hiện tại có thể đưa ra những đặc điểm nhận dạng chung nhất về vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái.

Theo thông tin mới nhất, hiện tại có thể đưa ra những đặc điểm nhận dạng chung nhất về vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái.
Nhan dien vat the la roi o Tuyen Quang, Yen Bai
Vật thể lạ ở Tuyên Quang. Ảnh người dân cung cấp 
Về hình dáng: Vật thể lạ là khối cầu kín toàn bộ, khá giống như bom bi, vỏ bằng hợp kim, có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm. Đây là khối kín nên chưa thể xâm nhập vào bên trong để làm rõ. Khi gõ vào khối cầu, nghe tiếng kêu như thể rỗng bên trong.
Về cân nặng: Theo thông tin trên trang Zing, ông Trần Văn Du - Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang cho biết khối cầu nặng 35 kg.
Ngoài ra, “Bên ngoài khối cầu có chữ nổi, giống tiếng Nga nhưng chưa thể khẳng định là của nước ngoài”, ông Du cho biết thêm.
Bước đầu, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang khẳng định vật thể lạ không phải là bom mìn. Vật thể lạ đã được đưa về bãi hủy của kho K28 để cơ quan chức năng điều tra.
Hiện tại, các công tác điều tra đang được tiến hành để có báo cáo xác định vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái. Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang bước đầu xác định đây là một thiết bị phục vụ nghiên cứu khí tượng. Tuy nhiên, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho rằng vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang không phải là thiết bị dùng trong lĩnh vực nghiên cứu, dự báo khí tượng.
Nhan dien vat the la roi o Tuyen Quang, Yen Bai-Hinh-2
Dòng chữ bên ngoài vỏ vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang. Ảnh: Một thế giới 
Thông tin trên Một thế giới cho biết, VTV xác minh vật thể lạ ở Tuyên Quang là bình chứa oxy hoặc hydro lỏng, cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực của các tên lửa quân sự hoặc thiết bị không gian. Bình này có trọng lượng rất nhẹ (có thể xách lên bằng một tay) nên gia tốc khi rơi nhỏ, không tạo thành hố sâu trên mặt đất.
Hiện tại công tác điều tra vẫn đang tiếp tục để đưa thông tin về vụ việc.
Trước đó, vào khoảng 6h30 sáng 2/1, người dân thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) hoảng hồn nghe thấy khoảng 3 tiếng nổ lớn giống như bom mìn, ngay sau đó là 1 "vật thể lạ" rơi xuống tại bờ của 1 con suối trong thôn Nà Giàng.
Cũng trong khoảng thời gian này, người dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái phát hiện vật thể lạ hình cầu, vỏ ngoài bằng kim loại rơi xuống vườn. Trước đó, nhiều người nghe thấy tiếng nổ lớn.
Hiện hai vật thể lạ này đang gây xôn xao dư luận.
Nhan dien vat the la roi o Tuyen Quang, Yen Bai-Hinh-3
Vật thể lạ rơi vào vườn nhà dân ở Yên Bái. Ảnh: báo Yên Bái 
Ngọc Linh (Tổng hợp)

Bình luận(0)