Nhà thầu “né” nhiều câu hỏi vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Nhà thầu chính công ty Samsung C&T đã đưa ra lời xin lỗi trong vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh, nhưng tránh né nhiều câu hỏi của báo chí.

Trong buổi họp báo về vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh đêm 25/3, đại diện nhà thầu là công ty Samsung C&T đã cúi đầu xin lỗi, xin 1 phút mặc niệm giành cho những nạn nhân đã tử nạn, đồng thời gửi lời cám ơn đến các lực lượng đã tham gia cứu hộ trong vụ việc không quản ngày đêm, giúp nhà thầu khắc phục sự cố.
Nha thau “ne” nhieu cau hoi vu sap gian giao Formosa Ha Tinh
 Quang cảnh buổi họp báo.
Phía đại diện nhà thầu cũng khẳng định, giàn giáo được sử dụng là hệ thống giàn giáo hiện đại, được nhập khẩu từ Thụy Điển. Không phải là kiểu giàn giáo lạc hậu, đã hư hỏng.
Trước câu hỏi của báo chí về việc chính xác có bao nhiêu nạn nhân tử vong trong vụ việc? Đại diện nhà thầu nói rằng, họ không chỉ đạo cán bộ của mình cung cấp sai lệch thông tin. Còn về chính xác số nạn nhân đã tử vong vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh sẽ trả lời đến công chúng trong thời gian sớm nhất.
Nhưng khi được hỏi các câu hỏi mà dư luận vô cùng thắc mắc xoay quanh vụ việc. Ví dụ như, vì sao chỉ huy công trường người Hàn Quốc vẫn “ép” công nhân thi công khi 2 lần giàn giáo có dấu hiệu rung lắc mạnh. Đại diện nhà thầu không trả lời vào trọng tâm vấn đề, ngay sau đó, buổi họp báo kết thúc một cách đột ngột.
Nha thau “ne” nhieu cau hoi vu sap gian giao Formosa Ha Tinh-Hinh-2
 Đại diện nhà thầu Công ty Samsung C&T tại buổi họp báo.
Cũng trong buổi họp báo, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cho biết, nhà thầu chính là công ty Samsung C&T phải chịu trách nhiệm chính. Những nhà thầu phụ phải chịu trách nhiệm liên đới. Trước đó Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xử phạt hành chính hơn 1 tỷ đồng đối với những vi phạm lao động tại khu công nghiệp Formosa.
Còn Đại tá Nguyễn Văn An – Phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dấu hiệu hình sự đang được cơ quan CSĐT triển khai xác minh. Trên cơ sở điều tra theo đúng quy trình của pháp luật, củng cố đầy đủ chứng cứ.
Trước đó khi vào kiểm tra tại hiện trường vụ sập giàn giáo, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh song song với công tác cứu hộ nạn nhân, khắc phục hậu quả, phải nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cũng trong buổi làm việc tại đây, Phó Thủ tướng đã đến tận giường bệnh ân cần thăm hỏi động viên các nạn nhân. Đồng thời nghiêm khắc phê bình nhà thầu chính là Công ty Samsung C&T nhà thầu đã để xảy ra vụ tai nạn thương tâm.
Dư luận vẫn trong chờ kết quả điều tra của đoàn thanh tra liên nghành về nguyên nhân sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh khiến 13 công nhân thiệt mạng, 28 người bị thương.
Nhật Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)