Nhà 4 tầng bị đổ nghiêng, 10 người thoát nạn

Google News

(Kiến Thức) - Đến chiều tối ngày 23/10, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ nguyên nhân khiến căn nhà 4 tầng đang trong quá trình hoàn thành bị đổ sập.

Theo đó, vào khoảng 20h tối 22/10, căn nhà 4 tầng của anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi) nằm trên đường 66 ( khu phố 2, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) bị đổ sập tầng trệt, khiến 3 tầng phía trên bị nứt, nghiêng hẳn vào ngôi nhà bên cạnh. Được biết, căn nhà này đang trong quá trình xây dựng, sắp hoàn thành.
 Căn nhà 4 tầng đang trong quá trình hoàn thành bị sập khiến 10 người trong nhà được một phen hú vía.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, căn nhà bắt đầu có dấu hiệu rung lắc, một lúc sau thì tầng trệt bị sập xuống. Riêng 3 tầng còn lại bị nghiêng và đè lên nhà anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi, anh trai của anh Lân) gây hư hỏng nặng. 

Rất may, khi căn nhà đổ sập xuống, 10 người ở trong 2 căn nhà đã kịp thời chạy thoát ra ngoài nên không có ai bị thương, riêng 4 chiếc xe máy để trước sân bị tường nhà đổ sập xuống và đè bẹp gây hư hỏng.
 Đến chiều tối 23/10, cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, đồng thời làm rõ nguyên nhân sập nhà.

Theo anh Lân cho biết, căn nhà của anh được xây dựng với kết cấu 1 trệt 3 lầu, có diện tích 4,2m x 10m. Căn nhà do Công ty TNHH MTV Xây dựng- Trang trí nội thất Hiệp Phước (Quận 12,TP HCM) thi công. Người đại diện thực hiện hợp đồng là ông Lê Văn Khỏe (30 tuổi)- giám đốc công ty Hiệp Phước. Công trình này được khởi công xây dựng vào ngày 18/4/2014 và dự kiến hoàn thành sau 3 tháng thi công.

Trong quá trình thi công, chủ nhà phát hiện sàn bê tông có dấu hiệu bị nghiêng khi các công nhân tiến hành đổ mái tầng một. Anh Luân đã có phản ánh nhưng phía đơn vị thi công cho rằng độ nghiêng này không ảnh hưởng nên họ tiếp tục thi công các tầng phía trên. Mấy ngày gần đây, công nhân đang tiến hành sơn cho căn nhà thì xảy ra vụ việc nói trên.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Thiên Dũng

Bình luận(2)

Minh Hiền

niên

Làm ăn cẩu thả thiếu chuyên nghiệp nên mới xẩy ra hậu quả như thế này chứ gì.

Minh Hiền

Si

Vui thật đấy kỹ sư kiểu gì vậy ta toàn là có danh không à.