Nguyễn Đức Nghĩa chính thức bị thi hành án tử hình

Google News

Sau hơn 4 năm gây án vụ án giết người tình, sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa đã trả giá bằng bản án tử hình.

Ngày 22/7, tại trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội), Hội đồng thi hành án đã thi hành án tử hình với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa bằng hình thức tiêm thuốc độc. 
Trước đó, trưa ngày 11/11/2010, tại tòa cấp phúc thẩm ở Hà Nội, HĐXX nhận định bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa giết người man rợ, không có tình tiết giảm nhẹ nên tuyên y án tử hình. Chỉ 4 ngày sau phán quyết của tòa phúc thẩm, Nghĩa làm đơn ân xá gửi lên Chủ tịch nước. 
 Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa.
Lá đơn khổ giấy A4 với khoảng 20 dòng, Nghĩa viết: "Tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời. Tôi nhận thấy những tội danh và án phạt là hoàn toàn đúng người đúng tội". 
Trong đơn, tử tù mong Chủ tịch nước ân giảm án tử hình để tôi có cơ hội làm lại cuộc đời, có cơ hội trở về phụng dưỡng mẹ già cũng như thắp nén nhang trên phần mộ của cha, và trở thành một người dân bình thường. 
Tuy nhiên, với những tội lỗi gây ra, Chủ tịch nước ký văn bản bác đơn xin ân xá của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa. 
Liên quan đến nội dung vụ án, tối 4/5/2010, tại tòa nhà chung cư thuộc phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), Nghĩa đã sát hại dã man Nguyễn Phương Linh (người yêu cũ). Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, sát thủ này đã cắt đầu và ngón tay của nạn nhân rồi đem phi tang tại huyện Đông Triều, Quảng Ninh. Sau khi gây án, hung thủ lấy máy tính xách tay, điện thoại di động và xe máy của nạn nhân mang đến tiệm cầm đồ. Sau hơn chục ngày, hung thủ bị bắt khi lẩn trốn trên Thái Nguyên.
Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)