"Người vận chuyển" ma túy khóc mếu khi nhận án tử hình

Google News

(Kiến Thức) - Đặng Văn Phượng đã khóc mếu sau khi nhận mức án tử hình vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Sáng 27/7, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Đặng Văn Phượng (43 tuổi, ở thôn 4, Cư Ni, Eakar, Đắk Lắk) mức án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Đối tượng đã khóc mếu khi nhận án tử.
Theo cáo trạng, năm 2013, Đặng Văn Phượng quen với một người phụ nữ tên Bé. Trong quá trình quen biết, người phụ nữ này đặt vấn đề thuê Phượng vận chuyển ma túy cho mình và hứa sẽ trả công hậu hĩnh với số tiền lên đến 40 triệu đồng nếu trót lọt, Phượng đã đồng ý.
 Phượng khóc mếu sau khi nhận án tử vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
Ngày 11/4/2014, Bé sử dụng điện thoại gọi báo thời gian vận chuyển ma túy và đặt sẵn vé máy bay ra Hà Nội cho Phượng. Ngày 16/4/2014, Phượng mang theo 42 triệu đồng ra sân bay Buôn Mê Thuột để lên máy bay ra Hà Nội. Đến Hà Nội, Phượng đã dùng tiền mua một chiếc xe máy mang BKS: 29F1-00816 làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, Phượng bất ngờ nhận được thông báo từ Bé rằng hàng đã hết, hẹn Phượng lần khác.
Đến ngày 24/11/2014, Bé đã chủ động liên lạc với Phượng, yêu cầu đi giao "hàng". Lần này Phượng mang theo 50 triệu lên máy bay ra Hà Nội. Sang ngày hôm sau (25/11/2014), Phượng đi taxi xuống Hưng Yên để lấy xe máy rồi đi đến Km156 – Quốc lộ số 6 - Sơn La để nhận hàng.
 Nhiều người thân của Phượng khóc ngất phía sau khi lực lượng Công an giải Phượng ra xe.
8h sáng cùng ngày, Phượng đi xe máy đến Km156 – Quốc lộ số 6, rồi giao xe cho một đối tượng trong đường dây, đối tượng này bảo Phượng 11h sẽ quay lại giao hàng. Nhận hàng xong, Phượng di chuyển lên hướng Trùng Khánh – Cao Bằng để giao hàng theo hướng dẫn của bà Bé. Tuy nhiên, đang di chuyển đến xã Tân Sơn - Mai Châu - Hòa Bình, Phượng bị tổ công tác Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an huyện Mai Châu kiểm tra và bắt quả tang vận chuyển 7 bánh heroin có trọng lượng 2.424,74 gam, 45 triệu đồng tiền mặt, một xe máy mang BKS 29F1-008.16.
Đặng Văn Phượng là người có đủ năng lực nhận thức được hành vi và nhận thức được pháp luật nhưng do muốn làm giàu một cách nhanh chóng nên đã vi phạm pháp luật bằng việc vận chuyển trái phép chất ma túy, để rồi y đã phải nhận bản án cao nhất là "tử hình".
Phạm Linh

Bình luận(0)