Người giúp việc thừa nhận hành vi đánh cháu bé gần 2 tháng tuổi

Google News

(Kiến Thức) -Nữ giúp việc khai nhận, khi trông cháu bé, cháu khóc không dỗ được. Do bức xúc, đã dùng tay tát vào đầu cháu Nh. và tung hứng cháu.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc bé gần 2 tháng tuổi ở Hà Nam bị người giúp việc bạo hành, Cơ quan CSĐT – Công an TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi, HKTT tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi bạo hành với cháu bé.
Bước đầu, tại cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Hàn đã khóc nức nở khi thừa nhận hành vi bạo hành với cháu bé.
Nguoi giup viec thua nhan hanh vi danh chau be gan 2 thang tuoi
 Ngôi nhà chị Phương, nơi cháu bé bị người giúp việc bạo hành.
Theo thông tin ban đầu, ngày 27/9/2017, bà Nguyễn Thị Hàn được chị Trần Thị Ngọc Phương (trú tại tổ 2, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, Hà Nam) thuê giúp việc gia đình. Sau đó, đầu tháng 10/2017, chị Phương sinh bé gái là cháu Nguyễn Ngọc Bảo Nh. và từ đây, ngoài việc phụ giúp việc trong gia đình, bà Hàn còn chăm sóc cháu Nh. khi hai vợ chồng chị Phương đi vắng.
Tại cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Hàn khai nhận, khi trông cháu, cháu khóc nên không dỗ được. Do bức xúc, bà Hàn đã dùng tay tát vào đầu cháu Nh. và tung hứng cháu. Bà Hàn cũng cho biết, bà bạo hành cháu Nh. từ ngày 20/11 vào những thời điểm bố mẹ cháu không có nhà (sáng từ 8h đến 9h30 và chiều từ 16h30 đến 17h30).
Nguoi giup viec thua nhan hanh vi danh chau be gan 2 thang tuoi-Hinh-2
 Hình ảnh bà Hàn bạo hành cháu bé.
Hành vi bạo hành cháu bé của bà Nguyễn Thị Hàn không chỉ có dấu hiệu phạm tội “Hành hạ người khác” theo quy định tại điểm a khoản 2 điều 110 Bộ luật Hình sự mà còn khiến gia đình, họ hàng cháu bé và dư luận cả nước phẫn nộ và bức xúc. Ngay cả những người dân tại xã Yên Thọ (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) – nơi bà Hàn sinh sống cùng gia đình cũng rất bất ngờ. Nhiều người thương cảm với hoàn cảnh của bà Hàn nhưng không đồng tình với hành động đánh cháu bé của người phụ nữ này.
Những người hàng xóm nhà bà Nguyễn Thị Hàn cho biết, tính cách bà Hàn rất bình thường và hoàn cảnh gia đình không mấy khó khăn. Cách đây ít ngày, bà Hàn mới về quê chơi.
“Bà Nguyễn Thị Hàn đi làm giúp việc được khoảng 3 năm nay. Nhà bà Hàn có 4 người con thì hai cô con gái đầu lập nghiệp trong miền Nam, hai người con thứ thì làm ở Hà Nội. Các con bà Hàn đều trưởng thành và lập nghiệp. Do giúp việc ở Hà Nam cách nhà không xa nên bà Hàn hay về quê. Cứ khoảng 1 đến hai tuần, bà ấy về nhà một lần. Khi biết thông tin vụ việc, chúng tôi rất bất ngờ” – một người hàng xóm nhà bà Nguyễn Thị Hàn cho biết.
Nguoi giup viec thua nhan hanh vi danh chau be gan 2 thang tuoi-Hinh-3
 Bà Nguyễn Thị Hàn và ngôi nhà nơi bà Hàn sinh sống ở quê.
Kể từ khi xảy ra vụ việc đến nay, chồng bà Hàn đứng ngồi không yên. Ông cho biết, bản thân ông rất bất ngờ và bối rối khi biết thông tin về vợ mình. Hiện giờ ông mong muốn sớm được gặp vợ nhưng do đang điều tra nên công an vẫn chưa cho gặp.
“Hôm qua tôi ở đó cả ngày mà chưa được gặp, đến tối tôi về nhà và sáng nay lại mang áo rét lên cho vợ. Nhưng công an chỉ cho gửi vào chứ không được gặp trực tiếp” – chồng bà Hàn nói.
Người đàn ông này cũng cho biết, ngày 23/11 ông có đến gia đình nhà cháu bé bị bạo hành để xin họ tha thứ, nhưng họ không đồng ý và nói cứ để cơ quan pháp luật giải quyết.
Nói về tính cách của vợ mình, chồng bà Hàn cho biết, thường ngày ở nhà bà Hàn rất nóng tính. Tuy nhiên, ông và vợ mình không hề có mâu thuẫn. Bản thân ông cũng không biết vì nguyên nhân gì vợ mình lại hành động như thế.
Vụ việc vẫn đang được Công an TP Phủ Lý điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)