Nghi vấn công nhân rơi khỏi công trình thi công đường sắt trên cao

Google News

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại dự án thi công đường sắt trên cao đoạn ga Hà Đông khi một công nhân bị rơi từ giàn giáo xuống lòng đường.

Theo nhiều người chứng kiến, vào khoảng 18 giờ 10 phút chiều 16/10, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại dự án thi công đường sắt trên cao đoạn ga Hà Đông (Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) khi một công nhân bị rơi từ giàn giáo xuống lòng đường.
Nghi van cong nhan roi khoi cong trinh thi cong duong sat tren cao
Hiện trường vụ việc (Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo ông Thảo, bảo vệ của tòa nhà M2 (149 Trần Phú, Hà Nội), vào khoảng thời gian trên, ông đang ngồi uống nước thì nghe thấy một tiếng động lớn. Nhìn ra, ông Thảo thấy phần giàn giáo thi công công trình đường sắt trên cao phía trước bị thủng một miếng ván. Phía dưới lòng đường, một công nhân nghi rơi từ trên xuống nằm bất động trong vũng máu.
Nghi van cong nhan roi khoi cong trinh thi cong duong sat tren cao-Hinh-2
Hình ảnh từ clip cho thấy nạn nhân mặc áo công nhân nằm trên vũng máu ở đường Trần Phú. (Ảnh cắt từ Clip người dân cung cấp)
Ông Thảo cho hay, lúc đầu ông còn nghĩ các công nhân thi công làm rơi vật liệu xuống đường chứ không nghĩ là có người rơi từ trên xuống.
Nhiều nhân chứng khác cũng khẳng định, người nghi bị rơi ngay sau đó đã được một taxi đưa đi cấp cứu.
VietnamPlus cũng được các nhân chứng cung cấp cho một đoạn clip ghi lại hiện trường vụ việc. Theo clip này, một công nhân mặc áo xanh đang nằm giữa lòng đường, xung quanh có nhiều vệt máu. Bên cạnh người này, có nhiều công nhân khác xúm quanh, chỉ lên phía nhà ga đang thi công ở phía trên. Trong clip, một người đàn ông cho biết: Đang ngồi thì thấy có người rơi thẳng xuống phía dưới.
Tại hiện trường, vào thời điểm sau 18 giờ 10 phút, trên lòng đường Trần Phú vẫn còn vệt máu. Phía trên, nhiều công nhân vẫn đang soi đèn xuống.
Theo ghi nhận của phóng viên, vào khoảng 22 giờ cùng ngày, một số công an phường Văn Quán có mặt tại khu vực hiện trường. Một cán bộ trực tại phường cũng xác nhận: Cảnh sát đã cử người ra khu vực công trường thi công nhà Ga bến xe Hà Đông nhưng chưa thấy quay về trụ sở.
Nghi van cong nhan roi khoi cong trinh thi cong duong sat tren cao-Hinh-3
Vết máu còn lưu lại ở hiện trường (Ảnh: PV/Vietnam+)
Trong khi đó, trao đổi với VietnamPlus tối ngày 16/10, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, Ban đang tìm hiểu sự việc và sẽ thông tin sau.
Trước đó, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông cũng đã xảy ra hàng loạt các sự cố khiến người dân lưu thông trên tuyến đường này luôn cảm thấy bất an, lo sợ.
Cụ thể, vào ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố làm một người điều khiển xe môtô bị tử nạn và hai người dân khác bị thương.
Hơn một tháng sau, vào ngày 27/12, tại vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú dự án đã xảy ra sự cố "cơn mưa" sắt thép và bê tông chôn vùi chiếc xe taxi chở 4 người nhưng rất may không có ai bị thương. Đến ngày 25/8/2015, một thanh sắt trên dàn giáo thi công ga Hà Đông của dự án rơi xuống ôtô 4 chỗ đang đi phía dưới.
Được kỳ vọng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thủ đô đi vào vận hành trong bối cảnh các tuyến khác đang dậm chân tại chỗ, tuy nhiên, trong quá trình triển khai, tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông gặp nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng, sự phối hợp thực hiện. Dự án bị chậm trễ, đội vốn đầu tư và hàng loạt các sự cố ảnh hưởng đến an toàn tính mạng người đi đường.
VietnamPlus sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất về vụ việc tới độc giả./.
Theo VietnamPlus

>> xem thêm

Bình luận(0)