Nghi ngờ gia đình bị “yểm bùa”, học trò đốt chết sư phụ

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng gia đình mình bị "yểm bùa", Huynh liền mua xăng và đốt chết sư phụ chính là thầy dạy nghề cúng bái cho mình.

Ngày 28/12, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Lâm Hoàng Huynh (SN 1968, ngụ quận 9, TP HCM) 17 năm tù về tội “Giết người”.
Theo bản án sơ thẩm, vào năm 2009, Lâm Hoàng Huynh quen biết với Nguyễn Văn Hai và theo người này học nghề thầy cúng, bùa ngải. Sau đó vì nghi ngờ gia đình bị “yểm bùa”, tên học trò đã đổ xăng đốt chết sư phụ.
Nghi ngo gia dinh bi “yem bua”, hoc tro dot chet su phu
Lâm Hoàng Huynh bị tuyên phạt 17 năm tù vì đã đổ xăng thiêu chết sư phụ của mình. 
Trong một lần đi cúng, bị Dũng (bạn của Huynh) chê bai nên Hai tỏ ra tức giận. Hai liền nói với Huynh: “Bạn mày làm mất danh dự của tao. Nếu tao không hại chết được nó thì tao sẽ giết mày”.
Sau đó, gia đình Huynh gặp nhiều chuyện không may. Chị Nguyễn Thị Nhiều (vợ Huynh) và Lâm Thị Ngọc Đặng (con gái Huynh) thường xuyên bệnh tật.
Từ đó, Huynh cho rằng Hai đã yểm bùa gia đình mình. Lúc này, Huynh tìm đến gặp Hai để xin được giải bùa. Thế nhưng, Hai không chịu và nói: “Thằng nào cãi tao thì thằng đó chết”. Nghe vậy, Huynh liền nảy sinh ý định giết chết Hai để thoát bùa ngải.
Khoảng 7h ngày 30/9/2014, Huynh điều khiển xe máy đến nhà của Hai. Trên đường đi, Huynh mua xăng và bật lửa. Đến khoảng 8h30 cùng ngày, Huynh đến nhà của Hai rồi đi thẳng vào phòng ngủ của ông này.
Thấy Hai đang nằm trên giường, Huynh liền đổ xăng và bật lửa đốt. Nghe tiếng kêu cháy, gia đình ông Hai liền chạy đến và kêu cứu người dân.
Tiếp đó, Hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong ngay sau đó.
Còn Huynh, sau khi gây án thì bỏ chạy về nhà và kể lại toàn bộ sự việc cho vợ nghe. Sau đó được sự vận động của gia đình, Huynh ra cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Huỳnh Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)