Ngày mai TP.HCM cấp giấy phép lái xe quốc tế

Google News

Loại giấy phép lái xe quốc tế này sẽ giúp người dân Việt Nam thuận tiện hơn rất nhiều khi muốn lái xe, hay thuê xe tự lái ở các nước chấp thuận.

Tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, ngay mai (25/2) nơi này sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit – IDP) cho người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam.

Để được cấp GPLX này mọi người cần chuẩn bị đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế theo mẫu quy định. Bản sao chụp giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng.

Ngay mai TP.HCM cap giay phep lai xe quoc te
 Giấy phép lái xe quốc tế sẽ có thời hạn 3 năm.

Khi đến đổi giấy phép lái xe, người lái xe được Sở chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình bản chính GPLX, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra đối chiếu. Mức lệ phí là 135.000đ.

Sở cho biết sẽ không nhận hồ sơ đổi nếu GPLX quốc gia có biểu hiện tẩy xoá, hư hỏng không còn đủ các thông tin cần thiết hoặc có sự khác biệt về nhận dạng, giấy phép lái xe quốc gia không do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Cũng theo Sở GTVT, Người Việt Nam hoặc nước ngoài (có thẻ thường trú tại Việt Nam) có nhu cầu cần gọi điện đến tổng đài (08)1081để đăng ký thời gian và đến làm thủ tục tại địa chỉ 252 Lý Chính Thắng, phường 9, Quận 3. Trong vòng 5 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở sẽ cấp GPLX theo yêu cầu.

Theo Infonet

Bình luận(0)