"Ngáo đá" - nhóm đối tượng nguy hiểm trong cộng đồng

Google News

Ngáo đá thuộc nhóm đối tượng nguy hiểm, bởi sau khi hút ma túy, các đối tượng có thể bị ngáo đá bất cứ lúc nào và không kiểm soát được hành vi của mình.

Ngáo đá là hiện tượng, tình trạng mất kiểm soát bản thân, ảo giác, mất nhận thức tạm thời, suy nhược lí trí, ám ảnh bị giết hại. Đây là tình trạng nguy hiểm, không chỉ tới tính mạng người sử dụng ma túy đá mà còn gây nguy hại cho những người xung quanh. Đó cũng là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ án nghiêm trọng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí) 
Để phòng ngừa, ngoài vai trò của lực lượng công an, việc hiểu rõ bản chất, cách xử trí khi gặp phải đối tượng ngáo đá rất quan trọng cho mỗi người.
Vào trưa ngày 29/11 vừa qua, một thanh niên người Đức đã bất ngờ chạy vào khu dân cư đập phá đồ đạc của một số hộ dân và nhảy múa la hét. Sau đó, đối tượng đã tự dùng gạch đập vào đầu và chạy thẳng vào nhà một hộ dân gần đó, lấy một con dao rồi bất ngờ tự đâm vào cổ tử vong. Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng người dân ở tổ dân phố 2 Hoàng Diệu, thành phố Nha Trang vẫn chưa hết sợ hãi.
Theo lực lượng công an thành phố Nha Trang, các đối tượng bị ngáo đá đa phần là thanh thiếu niên, đặc biệt có cả những du khách đến du lịch tại Nha Trang. So với các loại tội phạm khác, ngáo đá thuộc nhóm đối tượng nguy hiểm bởi sau khi hút ma túy, các đối tượng có thể bị ngáo đá bất cứ lúc nào và không kiểm soát được hành vi của mình.
Biểu hiện thường gặp của người bị ngáo đá là mất tập trung và dễ bị kích động. Do đó, người dân phải luôn chủ động cảnh giác để đề phòng rủi ro. Nhiều ý kiến cho rằng, song song với các giải pháp, ngành công an cần tăng cường công tác đấu tranh triệt phá các đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy đá để giải quyết được phần gốc của vấn đề.
Theo Trâm Anh - Duy Hoàng/VTV News

>> xem thêm

Bình luận(0)