Ngạc nhiên vẻ ngoài của bà trùm ma túy vùng sơn cước

Google News

Bế Thị Dưng - bà trùm ma túy sở hữu vẻ đẹp mặn mà, nước da trắng ngần, hai gò má lúc nào cũng đỏ hây hây như vốn thấy của những “mỹ nữ” vùng sơn cước.

“Đẳng cấp” của “bà trùm”
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 Bộ Công an) cho biết, vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Bế Thị Dưng - bà trùm ma túy (SN 1971) và Chu Văn Anh (SN 1969), quê ở huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.
Dưng và Anh là vợ chồng, cùng bị truy nã về tội "Buôn bán trái phép chất ma túy".
Theo một cán bộ điều tra, những đường dây ma tuý lớn từng bị triệt phá thì mắt xích quan trọng chủ yếu là đàn ông hung dữ, luôn kè kè vũ khí “nóng” trong người, sẵn sàng chống trả quyết liệt lực lượng truy bắt khi bị phát hiện... Còn ở vụ án này, việc điều hành và tham gia chủ yếu lại là những "nữ quái" có sắc đẹp mê hồn, trong đó phải kể đến “bà trùm” Bế Thị Dưng.
Bề ngoài, Dưng là người đàn bà có nhan sắc. Nước da Dưng trắng hồng, hai gò má lúc nào cũng đỏ hây hây như con gái ở cái tuổi mười tám đôi mươi.
Thêm vào đó, do có nhiều tiền, Dưng cũng thường xuyên đi spa gìn giữ, tân trang lại sắc đẹp cho ra dáng người đàn bà sang trọng, thành đạt, hòng làm vỏ bọc để che đậy hành vi phạm pháp của mình.
Trong giới giang hồ, Dưng cũng thường được nhắc đến là “bà trùm” chịu chơi, sẵn sàng vung rất nhiều tiền chi cho các bữa tiệc chiêu đãi “đối tác làm ăn” hoặc các đệ tử.
Để thể hiện “đẳng cấp” của mình, “bà trùm” cũng không bao giờ lăn tăn chuyện phải bỏ ra bao nhiêu tiền để mua liền một lúc mấy căn nhà hoặc thay xế hộp như thay áo.
Ngac nhien ve ngoai cua ba trum ma tuy vung son cuoc
Vợ chồng “bà trùm” Bế Thị Dưng. 
Khi đã gây dựng vỏ bọc hoàn hảo, Dưng càng yên tâm hơn trong việc điều hành đường dây ma túy “khủng” xuyên quốc gia. Không những lôi kéo đám đệ tử là dân giang hồ, Dưng còn lôi kéo cả những người thân vào vòng xoáy ma túy. Trong đó có chồng, 2 cô em gái và cả anh rể của thị.
Khi tham gia vào đường dây này, mỗi đệ tử của Dưng sẽ được “cấp” một “bản đồ” do chúng tự vẽ để đối phó với lực lượng chức năng.
Trốn truy nã vẫn chỉ đạo những “phi vụ làm ăn khủng”
Tài liệu điều tra cho thấy, cặp tình nhân cũng là những “đệ tử” được Dưng tín nhiệm nhất là Hoàng Thị Hải (1967) và Nông Văn Quyết (SN 1975), cùng trú tại tỉnh Bắc Kạn. Cả Hải và Quyết đều là dân xã hội.
Trước đây, Quyết vốn làm nghề đào đãi vàng trên các bãi khoáng sản thuộc huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn. Còn Hải thì thường xuyên thu mua vàng của đám phu đào đãi. Từ mối quan hệ đó, Hải và Quyết nhanh chóng trở thành một cặp đôi, mặc dù Hải hơn người tình “phi công” tới gần chục tuổi.
Khi được Dưng “chiêu mộ” vào đường dây ma túy, Hải và Quyết tham gia rất tích cực. Do có sẵn vốn trong tay, từ đầu năm 2008, cặp tình nhân này quyết định hùn vốn với Dưng để mua bán ma tuý.
Đầu tháng 9/2008, Dưng mang hơn 4 tỷ đồng lên Sơn La mua heroin, sau đó chờ cặp đôi Hải, Quyết lên vận chuyển “hàng” .
Khoảng 20h ngày 9/9, khi Dưng gọi điện thông báo, Quyết và Hải đi ô tô mới mua lên Sơn La để nhận “hàng”. Sau khi bàn giao 41 bánh heroin, Dưng về trước, Hải và Quyết chờ muộn hơn mới xuất phát.
Đến 21h50 cùng ngày, khi Quyết và Hải đi ôtô về đến địa phận huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình thì bị C17 phối hợp với Công an Hoà Bình bắt giữ. Khám xét tại chỗ, cơ quan công an thu 41 bánh heroin, 3 điện thoại di động và 1 bộ đàm.
Trong khi đồng bọn lần lượt bị sa lưới thì Dưng nhanh chân bỏ trốn sang Trung Quốc. Ngày 2/10/2008, cơ quan CSĐT bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với Dưng.
Tuy nhiên, trong quá trình lẩn trốn, Dưng vẫn tiếp tục cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, từ Việt Nam đi Trung Quốc tiêu thụ và ngược lại.
Đầu năm 2015, đường dây ma túy “khủng” của đại gia đình Bế Thị Dưng, với hàng trăm bánh heroin được tiêu thụ đã bị Công an Cao Bằng triệt phá.
Cụ thể, ngày 5/2/2015, anh rể Dưng là Triệu Đức Hanh (SN 1969) đang trên đường vận chuyển 156 bánh heroin thì bị bắt quả tang. Mở rộng điều tra, công an làm rõ, đứng sau chỉ đạo Hanh chính là Dưng. Ngoài ra, cả em gái Dưng và chồng Dưng cũng tham gia vào đường dây này.
Kết thúc điều tra, xét xử, Hanh bị tuyên án tử hình, còn Bế Thị Mọn (em gái Dưng) bị tuyên phạt 20 năm tù.
Trong khi đó, Dưng và chồng là Chu Văn Anh vẫn bặt vô âm tín. Vừa qua, các trinh sát C47 phát hiện vợ chồng Dưng đã về Việt Nam và sống ở khu phố Hoàng Ngân, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nên đã tổ chức vây bắt.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)