Nạn nhân thứ 9 vụ ngạt khí lò vôi đang nguy kịch

Google News

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân thứ 9 trong vụ ngạt khí lò vôi hôm 1/1 tại Nông Cống hiện đang nguy kịch.

Nan nhan thu 9 vu ngat khi lo voi dang nguy kich
Hiện trường bên ngoài lò vôi.  
Chiều 2/1, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Sỹ - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hiện các bác sĩ của bệnh viện đang nỗ lực cứu chữa nạn nhân trong vụ ngạt khí lò vôi xảy ra tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) hôm 1/1.
Nạn nhân ngạt khí lò vôi là bà Lê Thị Nguyên (SN 1963, ở thôn 1, xã Hoàng Giang). Hiện nay, tình trạng sức khỏe của bà Nguyên vẫn đang bị hôn mê, thở bằng máy và đang được theo dõi chặt chẽ.
Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Trước đây trên địa bàn huyện Nông Cống có trên 100 lò vôi thủ công hoạt động trong các khu dân cư. Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, chúng tôi đã thực hiện vận động xóa bỏ các lò vôi trong thôn xóm, hoặc di chuyển ra vị trí khác để đảm bảo vệ sinh môi trường. Sau thời gian vận động, đến nay trên địa bàn còn lại 7 lò vôi chủ yếu là của các hộ gia đình làm lâu đời.
Nan nhan thu 9 vu ngat khi lo voi dang nguy kich-Hinh-2
 Ngày 2/1, chính quyền, người thân, xóm giềng đã làm thủ tục chôn cất cho 8 nạn nhân tử vong.
Theo ông Hùng, lộ trình đến năm 2020 sẽ xóa bỏ toàn bộ lò vôi và lò gạch thủ công. Huyện đang từng bức chỉ đạo chính quyền địa phương xóa bỏ lò vôi thủ công. Bên cạnh đó, tập trung tìm công ăn việc làm, đưa nghề thủ công mây tre đan vào để chuyển đổi nghề. Tới đây nếu hộ nào không đảm bảo an toàn sẽ xóa bỏ, chuyển đổi mô hình sản xuất.
Như Tiền Phong đã đưa tin , ngày 2/1, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về nguyên nhân khiến cho 8 người tử vong, 1 người bị thương nặng tại lò vôi ở Thanh Hóa của gia đình ông Lê Văn Thong (chồng bà Nguyên) ở thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống) hôm 1/1 là do bị ngộ độc khí CO.
Trong số 8 người tử vong, có chồng và 2 con gái của bà Nguyên. Trong đêm 1/1, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, các nạn nhân đã được đưa về để an táng trong ngày 2/1.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)