Nam sinh cứu nữ Việt kiều “đi lạc” gần 900km như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thấy người phụ nữ tiều tụy, đôi mắt đỏ hoe ngồi rất lâu tại quán nước của mình khiến nam sinh chú ý và chợt nhớ ra hình ảnh đã gặp trên báo…

Người thanh niên đó là anh Nguyễn Minh Tâm (23 tuổi, ngụ TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương), sinh viên trường Đại học Nông Lâm, TP HCM vừa tốt nghiệp, đang chờ xin việc làm và hàng ngày phụ giúp mẹ bán nước giải khát trên QL1, cửa ngõ từ TP HCM về các tỉnh miền Trung, phía Bắc (phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP HCM).
“Thấy xe khách là đòi về Đà Nẵng”
Liên quan tới vụ nữ Việt kiều mất tích ở Đà Nẵng, tối 22/7, PV Kiến Thức gặp anh Tâm khi anh vừa từ nhà ở Dĩ An, Bình Dương chạy ra quán nước trông thay cho mẹ.
Nam sinh cuu nu Viet kieu “di lac” gan 900km nhu the nao?
Anh Tâm kể lại vụ việc phát hiện chị Huệ và tìm cách liên hệ với gia đình để đón nữ Việt kiều này về. 
“Việc giúp người phụ nữ gặp lại người thân tôi nghĩ cũng chẳng to tát gì và ai trong hoàn cảnh của tôi cũng có thể làm như vậy!”, anh Tâm bày tỏ khi chúng tôi ngỏ ý muốn nghe anh kể lại việc phát hiện người phụ nữ “mất tích” ở Đà Nẵng vượt gần 900km có mặt tại Sài Gòn đầy bí ẩn.
“Khoảng 10h sáng 21/7, tôi ra quán nước ven QL1 trông hàng cho mẹ đi chợ. Ra đến đây, tôi đã thấy người phụ nữ quần áo khá lem luốc, ngồi thẫn thờ như người mất hồn, đôi mắt thì đỏ hoe trông như đã khóc rất nhiều”, anh Tâm kể lại.
Điều đáng chú ý nhất là khi có chiếc xe khách nào chạy qua, người phụ nữ nói trên với tay theo và miệng thốt lên câu “Đà Nẵng…”. Dù nhiều lần anh Tâm đến hỏi chuyện nhưng người này tỏ ra ngớ ngẫn, chỉ lắc đầu, ôm mặt khóc mà không nói gì.
Bất chợt anh Tâm nhớ đến hình ảnh một phụ nữ Việt kiều Đan Mạch mất tích bí ẩn ở Đà Nẵng mà anh đọc qua trên tờ báo mạng. Nên anh vội mở ĐTDĐ tìm đọc lại và nhận ra người phụ nữ trong ảnh và người đang ngồi ở quán nước của mình là một. Từ số điện thoại trên báo, anh Tâm liền liên lạc để báo tin cho người thân của người này.
Vẫn còn trong vòng bí ẩn!
Ngay khi nhận được thông tin và hình ảnh được anh Tâm chụp qua điện thoại gởi Zalo đến người thân của người phụ nữ ở Đà Nẵng, gia đình nạn nhân khóc nghẹn vì vui mừng và xác nhận chính là chị Nguyễn Kim Huệ (34 tuổi, Việt kiều Đan Mạch), người “mất tích” bí ẩn trong lúc đang đi chợ Cồn, Đà Nẵng cùng 3 người em của mình vào sáng 18/7.
Nam sinh cuu nu Viet kieu “di lac” gan 900km nhu the nao?-Hinh-2
Hình ảnh chị Huệ khi lạc vào TP HCM và được anh Tâm phát hiện vào sáng 21/7. 
“Tôi đã hứa với họ sẽ cố gắng giữ chị Huệ ở lại để đợi người thân đến đón về”, anh Tâm cho biết.
Vài tiếng đồng hồ sau, nhiều người thân, bà con thân thiết của gia đình chị Huệ sống ở TP HCM đã đến và ai cũng xúc động khi nhận ra chị Huệ. Tuy nhiên theo anh Tâm thì người phụ nữ này vẫn không biểu hiện mừng vui hay cảm xúc gì khi gặp lại người quen của mình.
Đến tận 20h tối cùng ngày, anh Tâm cùng những người thân của chị Huệ đã đưa chị ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), cùng thời điểm này, em trai cùng chồng chị Huệ cũng đáp chuyến bay từ Đà Nẵng vào và ngay trong đêm, họ đã lên máy bay đưa chị Huệ trở lại Đà Nẵng.
Tối 22/7, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, người thân chị Huệ cho biết hiện tại chị đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.
“Đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa biết được nguyên nhân vì sao chị Huệ bất ngờ mất tích khi vượt gần nghìn cây số để từ Đà Nẵng đến Sài Gòn và khi tìm thấy thì chị trong tình trạng thẫn thờ như người mất hồn, hỏi gì cũng không biết”, người thân chị Huệ chia sẻ.
Trước đó chị Huệ cùng chồng (cả 2 là việt kiều Đan Mạch) về quận Thanh Khê, Đà Nẵng để dự đám cưới em gái và thăm gia đình.
Nam sinh cuu nu Viet kieu “di lac” gan 900km nhu the nao?-Hinh-3
Chị Huệ thời điểm từ Đan Mạch về Đà Nẵng thăm người thân. 
Một ngày trước khi trở về nước, sáng 18/7 chị Huệ cùng 3 người em ra chợ Cồn để mua quà. Tuy nhiên tại chợ này, chị Huệ bất ngờ mất tích và những người em chia nhau đi tìm, gọi điện thoại cũng không liên lạc được. Gia đình đã liên hệ với tất cả người thân và bạn bè của chị Huệ ở trong và ngoài nước nhưng không có kết quả.
Người thân của chị Huệ đã trình báo Công an, đăng thông tin trên báo chí tìm kiếm và đến ngày 21/7 thì tìm gặp chị ở…TP HCM.
Hiện vụ việc đã được Công an thành phố Đà Nẵng vao cuộc điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)