Một nạn nhân vụ nổ tại công ty thép Nam Kim đang nguy kịch

Google News

Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết, BV đang tích cực cứu chữa cho 6 nạn nhận được chuyển đến từ Nhà máy thép Nam Kim 2, tỉnh Bình Dương, trong đó một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch do tai nạn lao động.

Theo bác sỹ Ngô Đức Hiệp, 6 bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Bình Dương đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 10 giờ ngày 14/3, trong tình trạng bị bỏng sâu do nước kim loại nóng. Trong số 6 bệnh nhân bị tai nạn lao động này, nặng nhất là anh Võ Văn Phố, 23 tuổi. Bệnh nhân Phố được chẩn đoán bỏng nước kim loại 66%, trong đó 14% độ sâu toàn thân. “Tỷ lệ bỏng này kết hợp với độ tuổi của bệnh nhân thì chúng tôi thấy đây là trường hợp bỏng rất nặng, rất nguy kịch”, bác sỹ Hiệp cho biết.
Mot nan nhan vu no tai cong ty thep Nam Kim dang nguy kich
 Các nạn nhân bị phỏng trong vụ nổ lò nung nhà máy thép Bình Dương đang điều trị tại Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy/TTXVN
Các nạn nhân còn lại đều bị bỏng ở mặt, ngực và tay chân, mức độ bỏng từ 6% đến 43% và do nước kim loại nóng gây nên. Ngoài bệnh nhân Võ Văn Phố, thì bệnh nhân Bùi Quang Việt, 26 tuổi, bỏng 43% (trong đó 14% độ sâu toàn thân) cũng là trường hợp bỏng nặng, đang được theo dõi ở phòng chăm sóc đặc biệt.
Bác sỹ Ngô Đức Hiệp cho biết, nước nóng chảy của kim loại thường gây ra các tổn thương sâu ở da do nhiệt độ nóng chảy dao động từ 500 đến 700 độ C. Thời gian điều trị của bỏng kim loại sẽ lâu hơn các vết bỏng do xăng hay nước sôi. Đồng thời, các di chứng để lại cũng sẽ nặng hơn. Một số bệnh nhân bị tổn thương ở mặt sẽ để lại di chứng, rất khó phục hồi.
Trước đó, vào 5h40 phút ngày 14/3, một vụ tai nạn lao động đã xảy ra tại Nhà máy thép Nam Kim 2, khi các công nhân đang làm việc tại khâu nấu kẽm thì có một tiếng nổ lớn làm văng cả chảo chứa dung dịch kẽm. Các công nhân hoảng sợ bỏ chạy, có 8 công nhân bị bỏng, trong đó 6 bệnh nhân nặng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cấp cứu và điều trị.
Theo Đinh Hằng/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)