Một năm theo ổ ma túy của "hot girl" Trần Kim Yến

Google News

Một đàn em bị bắt, Trần Kim Yến ngưng hoạt động, các đàn em cũng lặn mất tăm.

Tham gia phá thành công hàng trăm vụ án nhưng khi nhắc tới vụ án “hot girl” Trần Kim Yến, thiếu tá Nguyễn Xuân Lành, phó Đội trưởng Đội hình sự đặc nhiệm (HSĐN) Công an TP.HCM, cười nói: Vụ này “rất xương” và anh em đã lao tâm khổ tứ mới phá được.
Kho ma túy khủng
Thiếu tá Lành cho hay đây là chuyên án mà trinh sát Đội HSĐN đeo bám trước khi Đội HSĐN hướng Nam thành lập.
Theo thiếu tá Lành, ở tuổi 30, Yến có nhan sắc, lọc lõi, biết cách sai khiến nên đám đàn em rất trung thành. Khi bị bắt, họ không hé răng về đàn chị kiêm người tình này nên đường dây ma túy tồn tại khá lâu.
Trước đó các trinh sát nhận tin báo có một băng nhóm tiêu thụ tài sản gian. Băng nhóm này sử dụng vũ khí quân dụng và liều lĩnh. Tuy nhiên, khi theo dõi, các trinh sát phát hiện khẩu súng mà băng nhóm sử dụng chỉ là súng giả. Họ xác định đây là băng nhóm mua bán ma túy số lượng lớn.
Khi nắm được dấu hiệu buôn bán ma túy của nhóm trên, đội đặc nhiệm đã báo cáo, đề xuất xác lập chuyên án để đấu tranh. Sau khi nghe báo cáo chi tiết, tháng 7/2016, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, ký quyết định xác lập chuyên án mang bí số 716M, tung trinh sát đi thu thập thông tin.
Đội đã tuyển lựa các trinh sát giỏi để phá chuyên án này.
Mot nam theo o ma tuy cua "hot girl" Tran Kim Yen
Công an khám xét nhà của “hot girl” Trần Kim Yến, thu giữ ma túy trong valy. 
Mất dấu cả băng nhóm
Ròng rã suốt một năm trời, các trinh sát theo dấu băng nhóm này với quyết tâm lôi ra ánh sáng kẻ cầm đầu. Đây là việc không hề dễ dàng.
Theo thiếu tá Lành, một khi đã theo chuyên án thì việc trinh sát nằm bờ ngủ bụi trong khi nghi can nghỉ ngơi ở khách sạn là bình thường. “Lần đó nhóm trinh sát theo chân một đối tượng xuống Bình Dương. Nó thuê khách sạn ngủ, may là cạnh đó có công viên nên anh em có chỗ nằm để canh chừng. Khu vực này vắng, muỗi nhiều kinh khủng nên anh em phải chia nhau đi mua áo mưa trải ra đất, mua nhang về xua nhưng vẫn bị muỗi đốt đỏ hết tay chân” - thiếu tá Lành kể.
Theo ông, trinh sát chạy xe bám theo suốt cả một ngày một đêm nhưng không thể vào khách sạn vì không biết nghi can ra lúc nào, càng không thể làm việc với khách sạn vì sẽ bị lộ nên phải chịu cảnh ngủ công viên.
Đến tháng 11/2016, chuyên án rơi vào bế tắc vì đàn em của Yến bị bắt ngoài dự kiến.
Cụ thể, một đàn em cũng là người tình của Yến mang ma túy đi bỏ lẻ tại một khách sạn thì bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ. Lúc này Yến dừng mọi hoạt động, tìm cách cứu đàn em. Các chân rết khác Yến cho về quê, đi du lịch... Băng nhóm như biến mất, không còn dấu vết nào.
Phá án mùng 3 Tết
Trong gần một tháng, các trinh sát đã nghĩ công sức đeo bám bị bỏ sông bỏ biển thì bỗng nhiên một đàn em của Yến xuất hiện, nút thắt vụ án được mở.
“Lần đó, đang đưa con đi học Anh văn về, tầm 7h tối, khi tới ngã ba bùng binh Tân Bình, tôi tình cờ thấy Tô Văn Tuấn Thành, một đàn em đắc lực của Yến. Tấp xe vào lề đường, tôi dặn con: “Con tự bắt xe về nhà, ba đi công chuyện”. Sau đó, tôi phóng theo. Hôm đó Thành chạy xe về nhà ở quận 12. Khi báo tin này, anh em thở phào vì tên này xuất hiện thì có khả năng băng nhóm sẽ hoạt động trở lại” - ông kể.
Tư liệu thu thập đã đầy đủ nhưng người đàn bà này khá khôn ngoan, không bao giờ trực tiếp mua bán nên các trinh sát phải chờ đợi.
Chiều mùng 3 Tết Đinh Dậu, Nguyễn Phụng Huy, đàn em của Yến, bị bắt khi đi giao hàng cho khách. Tuy nhiên, các trinh sát không thể vào căn biệt thự của Yến ở Phú Nhuận vì cổng vào xài thẻ từ, mọi ngõ ngách đều gắn camera theo dõi nên tổ trinh sát phải ém quân canh chừng.
“Theo nguồn tin, Yến có tật sợ ma. Thời điểm Tết, người quản gia của Yến về quê, Yến ở nhà một mình nên chắc chắn sẽ mở cửa cho đồng bọn đến ở chung, các trinh sát ém quân chờ đợi” - một lãnh đạo nhớ lại. Đúng như dự đoán, vừa hết mùng 3 Tết, khi Yến vừa mở cửa cho một đàn em vào nhà thì trinh sát ập luôn vào nhà khám xét, thu giữ nhiều tang vật, trong đó có một valy ma túy.

Tang vật thu giữ được từ chuyên án này là 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8 kg ma túy tổng hợp (ước tính khoảng 4 tỷ đồng). Trong nhà Yến thời điểm đó có 300 triệu đồng tiền mặt. Yến phân công đàn em ra Bắc mua ma túy, cất giấu trong máy giặt, đồ chơi trẻ em rồi áp tải về TP.HCM phân phối.

Theo Nguyễn Trà/Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)