Một công nhân tử vong tại mỏ than Vàng Danh

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một công nhân tử vong tại mỏ than Vàng Danh ngay trong giờ làm việc.

Nguồn tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, ngày 16/8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Trần Đăng Việt (SN 1987) trong trạng thái đã tử vong trước đó. Anh Trần Đăng Việt là công nhân Công ty cổ phần than Vàng Danh.
Để tìm hiểu rõ nguyên nhân công nhân tử vong tại mỏ than Vàng Danh, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với ông Trịnh Văn An, Phó giám đốc công ty cổ phần Than Vàng Danh.
Ông Trịnh Văn An cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 16/8 tại khu vực công trường thi công thuộc công ty than Vàng Danh, khi một nhóm công nhân từ 3 đến 4 người đến địa điểm là khu vực Song Chân Chợ 2264 để nối các thiết bị vận chuyển máy cào. Khi các công nhân nối đến vị trí cầu số 6 thì hai trong 4 công nhân ngồi giải lao. Trong quá trình ngồi nghỉ, công nhân Trần Đăng Việt (SN 1987) có dấu hiệu lên cơn co giật, không kiểm soát được hành động.
Mot cong nhan tu vong tai mo than Vang Danh
 Ảnh minh họa.
Ngay lập tức, công nhân Việt đã được mọi người đưa đến Trung tâm y tế gần nhất để cấp cứu, nhưng do tình hình sức khỏe có biểu hiện nguy kịch, công nhân Việt được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.
Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì các bác sĩ tại bệnh viện này kết luận bệnh nhân Việt đã tử vong trước đó. Xác nhận thông tin trên, một cán bộ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết: “Trong ngày 16/8, bệnh viện có nhận một trường hợp bệnh nhân Trần Đăng Việt nhập viện, nhưng trong trạng thái đã tử vong trước đó”.
Sau khi sự việc xảy ra, ban lãnh đạo Công ty Than Vàng Danh đã mời các đơn vị chức năng khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của công nhân Việt. Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân đã từ chối mổ pháp y. Vì vậy, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Việt cho gia đình về an táng theo phong tục địa phương.
Ông Trịnh Văn An cho biết, các công nhân mỏ than Vàng Danh thường được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Anh Trần Đăng Việt mới được kiểm tra sức khỏe tháng 6/2015.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)