Mới nhất vụ sập mỏ đá: 7 người tử nạn

Google News

Theo thông tin mới nhất, trong vụ sập mỏ đá con số người tử nạn đã gia tăng lên 7 người.

Cụ thể, sự việc xảy ra khoảng lúc 10h 30 phút ngày 22/1. Khi các lao động đang làm việc tại mỏ đá ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm (thuộc doanh nghiệp Tuấn Hùng quản lý, khai thác) thì bất ngờ một khối đá lớn tụt xuống, vùi lấp nhiều lao động.
Moi nhat vu sap mo da: 7 nguoi tu nan
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hoàng Lam. 
Theo ông Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc sập mỏ đá, có 9 người ở hiện trường, 8 người bị đá vùi lấp, 1 người may mắn thoát nạn.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện và xã đã triển khai ngay lực lượng đến ứng cứu, điều động y bác sỹ, xe cứu thương đưa người bị thương đi cấp cứu.
3 máy múc và khoảng gần 200 người cùng thiết bị máy móc khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.
Trong số 3 người bị thương đi cấp cứu, có 2 nạn nhân tử vong, 2 nạn nhân đã được tìm thấy tại hiện trường. Ba người đang bị vùi lấp cũng được xác định là đã tử vong.
Phía cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 7 nạn nhân tử vong tại hiện trường gồm: Phạm Văn Phi (SN 1983), Lê Văn Quãng (SN 1981), Đinh Văn Hoàng (SN 1982), Trương Văn Danh (SN 1983), Phạm Văn Trường (SN 1988), Hà Văn Đức (SN 1979) đều quê ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước; Trần Văn Năm (SN 1963), quê ở xã Yên Lâm; người bị thương nặng đang được đưa đi cấp cứu là Trần Như Dũng (SN 1961) là quản lý doanh nghiệp Tuấn Hùng.
Theo xác định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân do thời tiết mưa, ẩm gây sạt lở đất đá.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc.
Trước mắt, chính quyền địa phương, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ mỗi người tử vong là hơn 20 triệu đồng; người bị thương là hơn 10 triệu.
Hiện vụ việc sập mỏ đá đang được cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)