Mộ ông Nguyễn Bá Thanh được người dân canh giữ hằng đêm

Google News

Bên cạnh phía chính quyền thì người dân quê hương ông vẫn âm thầm, lặng lẽ đến viếng hương, tự nguyện canh giữ mộ ông Nguyễn Bá Thanh ngày lẫn đêm.

Kể từ sau khi ông Nguyễn Bá Thanh được an táng tại nghĩa trang gia tộc quê nhà, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, chúng tôi đã trở lại nơi đây vài lần, ghi nhận những tấm lòng của người dân quê hương ông Thanh đối với người lãnh đạo họ tôn kính. Ban ngày, có nhiều người rảnh rỗi, lại tranh thủ đến viếng mộ, thắp nhang cho ông Thanh. Rồi những khi đêm đến, sau ngày làm việc đồng áng, người dân nơi đây lại rủ nhau ra mộ ông Thanh, họ thắp nhang xong rồi lại trò chuyện thâu đêm, bên cạnh ngôi mộ ông Thanh.
Mo ong Nguyen Ba Thanh duoc nguoi dan canh giu hang dem
 Sau thắp nhang, người dân sẽ nán lại bên cạnh mộ ông Thanh nhiều giờ đồng hồ để canh mộ ông. 
Ông Mô Chữ (51 tuổi ), người dân xã Hòa Tiến, là một người khuyết tật, công việc vận động đi lại trở nên khó khăn, nhưng ông đã nhiều đêm đến thắp nhang, canh mộ ông Thanh, có nhiều đêm thức trắng đêm bên ngôi mộ của vị lãnh đạo mà ông tôn kính.
Ông Chữ cho biết: "Đến đây, trước là thắp nhang, không để cho bàn thờ anh Thanh "buồn". Khi nén nhang sắp tàn, chúng tôi sẽ thắp liên tục nén nhang khác. Kính cẩn, mong anh Thanh yên nghĩ nơi vĩnh hằng”.
Trong đêm 14/3, trao đổi với chúng tôi, một công an viên xã Hòa Tiến thừa nhận, người dân nơi đây đêm nào cũng ra mộ ông Thanh, thắp nhang, tự nguyện canh giữ. Những đêm đầu tiên, khi ông Thanh về an nghĩ nơi đây, có hơn 50 người túc trực, tự nguyện lúc đêm khuya. Người dân ban ngày họ bận rộn với công việc đồng áng, vào thời gian rãnh rỗi lúc đêm khuya, họ lại ra mộ ông Thanh để trò chuyện, cùng nhau giữ mộ…
Clip người dân viếng và canh mộ ông Nguyễn Bá Thanh lúc nửa đêm:
Theo Lao Động

Bình luận(0)