Mổ lợn nuôi 13 năm, phát hiện "trư cát" tiền tỷ ở Nghệ An

Google News

Sau khi mổ con lợn đã nuôi 13 năm, một gia đình ở Đô Lương, Nghệ An phát hiện “trư cát” được đồn thổi có giá trị tiền tỷ.

Ông Lương Văn Linh (SN 1963; trú quán tại xóm 1, xã Đặng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) cho biết: Vừa qua gia đình ông quyết định mổ con lợn nái đã nuôi 13 năm. Khi làm thịt, ông phát hiện có vật cứng bên trong bụng con lợn.
Qua quan sát, vật thể này có hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông trông giống như các lông lợn được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen, trắng, vàng.
Mo lon nuoi 13 nam phat hien tru cat tien ty o Nghe An
 
Những người hàng xóm nghi vật thể này là "trư cát" vốn được đồn thổi là vô cùng quý giá nên khuyên ông Linh giữ lại tìm hiểu.
Ông Linh cho biết, nhiều người tò mò khi biết tin đã tới nhà ông xin được xem vật thể kể trên. Gần đây có những người lạ mặt nói là đến từ TP.HCM hỏi mua vật thể lạ này với giá lên đến 3 tỷ đồng như gia đình ông Linh chưa bán.
Mo lon nuoi 13 nam phat hien tru cat tien ty o Nghe An-Hinh-2
Cận cảnh "trư cát". 
Ông Hoàng Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đặng Sơn (Đô Lương – Nghệ An) cho biết: “Đúng là có một viên cát lợn tại gia đình ông Linh, xóm 1. Tôi đã trực tiếp đến xem. Nó nặng nửa ký và có hình bầu dục. Tôi cõng có nghe nói có thương lái trả giá tiền tỷ để mua, nhưng tôi không trực tiếp chứng kiến”.
Một số đồn thổi cho rằng "trư cát" quý hiếm có tác dụng trong việc chữa bệnh. Tuy nhiên, theo một số lương y, vật thể này thực chất là “sỏi lợn”. Hiện chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định "sỏi lợn" có giá trị về mặt y học.
>>> Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người (nguồn VTV):
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)