Mổ lại lần 3 cho bé trai bị đâm xuyên đầu

Google News

Bé Dương Minh Phát - bé trai bị đâm xuyên đầu đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tiến hành mổ lại lần thứ 3.

Sáng nay (14/1), bé Dương Minh Phát - bé trai bị đâm xuyên đầu quê ở Vĩnh Long, đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tiến hành mổ lại lần thứ 3. 
Mo lai lan 3 cho be trai bi dam xuyen dau
Bé Dương Minh Phát đang được các bác sĩ theo dõi tại Khoa ngoại tổng hợp. 
Một bác sĩ cho biết bé Phát bị dao đâm thấu sọ phải trải qua lần mổ thứ 3 là do đầu của bé có dấu hiệu tăng kích cỡ và có một lượng lớn dịch nằm bên trong.

Ca phẫu thuật diễn ra khoảng 2 giờ. Các bác sĩ đã đục một lỗ ở sọ để thực hiện phương pháp mổ nội soi. Lượng dịch ứ trong não được dẫn xuống một khoang chứa an toàn. Phương pháp này nhằm gia giảm tình trạng não bé bị phình to lên.
Hiện tại bé đang nằm tại khoa hồi sức ngọai để được các y bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe sau ca mổ. Bé Phát đang thở oxy, dịch truyền kháng sinh.
Như PV đã thông tin, khoảng 3h30 sáng 8/8 trong khi bé Phát đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê Bến Tre) xông vào phòng, dùng con dao dài 28cm đâm vào đầu bé xuyên thấu sọ.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Vân đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, còn bé Phát nhanh chóng được các bác sĩ băng bó vết thương và chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Tại đây, sau ba giờ phẫu thuật bé Phát đã được các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện nhân dân 115 phẫu thuật lấy con dao ra khỏi đầu.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)