Miễn, giảm phí qua BOT Đại Yên sau khi hàng trăm người dân phản đối

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận việc miễn, giảm phí qua BOT Đại Yên sau khi hơn 100 người dân kéo đến trạm thu phí phản ứng.

Ngày 25/9, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam do ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn đã có cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Đại Dương để giải quyết những vướng mắc về việc miễn, giảm phí qua BOT Đại Yên.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Đại Dương làm rõ hơn một số kiến nghị của người dân và đề nghị Bộ Giao thông - vận tải xem xét phương án việc miễn, giảm phí qua BOT Đại Yên theo đề xuất của UBND tỉnh.
Kết luận cuộc họp, từ ngày 1/10, người dân phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và phường Minh Thành (Quảng Yên) của tỉnh Quảng Ninh sẽ được miễn phí 100% giá dịch vụ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi qua trạm BOT Đại Yên.
Bên cạnh đó, các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại 2 phường Đại Yến và Minh Thành và xe bus công cộng qua trạm cũng được miễn phí 100% khi qua trạm BOT Đại Yên.
Về đề xuất giảm giá đối với các nhóm phương tiện qua trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục tổng hợp, báo cáo Bộ GTVT thực hiện theo lộ trình chung, đảm bảo đồng bộ các yếu tố đầu tư liên quan.
Mien, giam phi qua BOT Dai Yen sau khi hang tram nguoi dan phan doi
 BOT Đại Yên. Ảnh: Hải Ninh.
Dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Hạ Long - Uông Bí) do Bộ GTVT quản lý và quyết định đầu tư theo hình thức BOT, tỉnh Quảng Ninh phối hợp để tổ chức GPMB phục vụ thi công. Để hoàn vốn dự án tháng 10-2014, Trạm thu phí QL18 chính thức đưa vào hoạt động, mức thu được cân đối phù hợp với tổng vốn đầu tư dự án và thời gian tổ chức thu phí.
Theo phản ánh của người dân, suốt ba năm qua trạm BOT Đại Yên đi vào hoạt động, người dân địa phương phải sống trong cảnh đóng phí vô lý khi chỉ đi một vài trăm mét từ nhà ra bệnh viện Sản Nhi cũng phải đóng tiền. Thậm chí, quãng đường chưa đến 10 km sang phường Minh Thành, người dân phải bỏ ra vài trăm nghìn phí qua trạm BOT.
Trước đó ngày 20/9, hơn 100 người dân đã kéo đến BOT Đại Yên để phản đối việc thu phí và yêu cầu miễn phí đối với những hộ gia đình sống tại khu vực liền kề có ô tô thường xuyên qua lại trạm thu phí này.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)