Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Theo dự báo thời tiết của trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương thì miền Bắc sẽ đón không khí lạnh gây mưa dông trên diện rộng vào ngày mai (15/5).

Theo thông tin dự báo thời tiết từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 15/5, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội.
Không khí lạnh sẽ gây mưa rào và dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá.
Cụ thể các tỉnh phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, ngày có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ giao động từ 24 - 33 độ C.
Mien Bac sap don dot khong khi lanh bat ngo
 Theo dự báo thời tiết, ngày mai miền Bắc sẽ đón không khí lạnh gây mưa dông. (Ảnh minh họa)
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.
Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 27 - 32 độ C
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.
Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ dự báo thấp nhất từ: 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 đến 35 độ, có nơi trên 36 độ C.
Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.
Thiên Anh

Bình luận(0)