Mặt đường ở TP HCM phát nổ, dân hoảng hốt tháo chạy

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc hố ga bất ngờ phát nổ trên đường Trường Sa (quận 3, TP HCM) khiến nhiều người đi đường một phen hoảng hốt, tháo chạy.

Vụ hố ga bất ngờ phát nổ nói trên xảy ra vào khoảng 15h ngày 15/10 trên đường Trường Sa ( thuộc địa bàn phường 14, quận 3, TP HCM) khiến đường nhựa bê tông bị nứt vỡ, phần đất gần đó bị thổi tung, nhiều người đi đường hoảng hốt.
Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều người đi đường bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn từ hố ga nằm trên mặt đường Trường Sa , đoạn gần cầu Công Lý nên hốt hoảng bỏ chạy.
Hiện trường vụ nổ hố ga chiều nay (15/10). 
Ghi nhận tại hiện trường, vụ nổ đã khiến phần đường bê tông nhựa bị nứt, dải phân cách bê tông cũng bị vỡ, một mảng đất lớn bị thổi tung; phần đường ngay hố ga cũng bị đẩy lên khoảng 5cm.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Hoàng Đạo, tổ trưởng tổ 9, phường 14, quận 3 cho biết, nhiều người dân trong khu phố đã lo ngại về hố ga này khi cách đây khoảng 3 năm, hố ga này đã từng phát nổ.
“Khoảng 3 năm trước, vụ nổ không lớn như lần này, người dân đã báo cáo lên chính quyền, mong muốn có sự quan tâm, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên không có sự quan tâm thỏa đáng” – ông Đạo nói tại hiện trường.
Theo một số người dân, vụ nổ xảy ra sau một thời gian nước cùng khí phun lên dữ dội từ hố ga này. “Dòng nước kèm khí phun lên liên tục hàng chục phút. Sau đó, khi một chiếc xe ô tô chạy qua thì hố này phát nổ. Tiếng nổ lớn làm nhiều người hốt hoảng, bỏ chạy tán loạn” – một người dân thông tin.
Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt, phối hợp cùng các đơn vị liên quan phong tỏa hiện trường, triển khai các biện pháp khắc phục sự cố cũng như điều tra nguyên nhân.
Một chuyên viên của Công ty môi trường cây xanh cho biết, sau khi mưa lớn, nước và khí tích tụ ở dưới hố không được giải phóng, chênh lệch áp suất sẽ gây nổ.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)