Mải xem pháo hoa quên tắt điện, nổ ti vi cháy nhà

Google News

Sau khi xem tivi, một gia đình ra ngoài đường xem bắn pháo hoa quên tắt điện. Chiếc tivi phát nổ, thành đám cháy lớn thiêu rụi nhiều tài sản.

Tối 2/9, một gia đình sống tại địa chỉ 75 đường Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM sau khi xem tivi thì khoá cửa ra ngoài đường xem bắn pháo hoa và đã quên tắt điện. Sau ít phút tivi bất ngờ phát nổ, bùng phát thành đám cháy lớn thiêu rụi toàn bộ tầng trệt chứa nhiều tài sản, hàng hoá.
Mai xem phao hoa quen tat dien, no ti vi chay nha
 Đường đông rất vất vả lực lượng chữa cháy mới tiếp cận đám cháy
Vụ nổ tivi xảy ra khoảng 20h10 cùng ngày, tại khu vực tầng trệt của hộ gia đình kinh doanh phụ tùng và sửa chữa xe máy. Sau khi tivi phát nổ đã lây lan qua đầu đĩa và nhiều thiết bị điện tử rồi bùng phát thành đám cháy lớn thiêu rụi nhiều hàng hoá để bên trong.
 Do đám cháy nằm ngay khu vực trung tâm thành phố, vào thời điểm này, các ngã đường quanh khu vực này đều kẹt cứng vì dòng người đổ về để xem bắn pháo hoa nên việc tiếp cận hiện trường vụ cháy gặp rất nhiều khó khăn.
Mai xem phao hoa quen tat dien, no ti vi chay nha-Hinh-2
 
Sau hơn 5 phút, chen qua dòng người, 4 xe chữa cháy mini cơ động của phường Nguyễn Thái Bình đã tiếp cận được hiện trường, phá 2 lớp cửa vào bên trong nỗ lực khống chế đám cháy. Hai xe tải nhỏ chỡ máy bơm và 25 bình CO2 cũng đã được địa phương huy động để tham gia ứng cứu chờ sự chi viện của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 1. Sau 15 phút đám cháy đã được dập tắt.
Mai xem phao hoa quen tat dien, no ti vi chay nha-Hinh-3
Sử dụng xe chữa cháy cơ động. 
Mai xem phao hoa quen tat dien, no ti vi chay nha-Hinh-4
 
Anh Hồng Kim Long, bảo vệ dân phố Phường Nguyễn Thái Bình cho biết: “Khi vừa phá cửa vào thì đám cháy đã bùng phát toàn cả khu vực tầng trệt rồi, tivi đầu máy thiết bị điện tử cháy chảy hết, đồng thời phát ra nhiều tiếng nổ từ hoá chất, dầu nhớt, lốp xe phụ tùng xe hơi toả nhiều khói độc. Nhưng may mắn nhờ có xe chữa cháy mini cơ động lực lượng tại chỗ di chuyển nhanh hơn các loại xe chữa cháy lớn, nên đã đến sớm hơn kịp thời khống chế đám cháy giảm được rất nhiều thiệt hại cho gia chủ”./.

Bình luận(0)