Lưới điện Hà Nội sẵn sàng trước mùa mưa bão

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trước mùa mưa bão, công tác chuẩn bị, củng cố hệ thống lưới điện nông thôn ngoại thành Hà Nội đã được hoàn thiện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định.

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội. ông Đinh Tuấn Dũng, cho biết.
Đến nay, cả 29 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thiện việc chỉnh trang, nâng cấp hệ thống lưới điện cũng như giải phóng các điểm có nguy cơ cao về mất an toàn hành lang lưới điện, nhất là tại các vùng nông thôn, ngoại thành.
Công nhân Công ty Điện lực Quốc Oai (thuộc EVN HANOI) phát quang hành lang tuyến trước mùa mưa bão 2014 - Ảnh: evn.com.vn. 
Theo ông Đinh Tuấn Dũng, do lưới điện hạ áp nông thôn Hà Nội nhiều vùng mới được tiếp nhận, tình trạng vi phạm an toàn hành lang lưới điện chưa được giải quyết dứt điểm ở nhiều nơi... nên việc đảm bảo an toàn cấp điện trong mùa mưa bão cho các khu vực này luôn được Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) chú trọng. Ngoài các biện pháp như: sửa chữa, củng cố lưới điện một cách thường xuyên, các Công ty Điện lực trực thuộc còn thường xuyên kiểm tra, xử lý các vị trí cột điện, dây điện chùng võng nguy hiểm, không đạt tiêu chuẩn quy định về khoảng cách an toàn; kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn các công trình lưới điện cao áp, kiểm tra rà soát các thiết bị chống sét của hệ thống lưới điện...
Đặc biệt, công tác tuyên truyền đã được Tổng công ty cũng như 29 quận huyện đẩy mạnh với các chủ đề trọng điểm "Đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão úng ngập", "An toàn điện trong nhân dân". Hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền đã được EVN HANOI in phát miễn phí cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, các công ty Điện lực cũng đã đẩy mạnh công tác phối hợp truyền thông với các cơ quan thông tấn báo chí, mạng lưới đài phát thanh các cấp.
Tại huyện Quốc Oai - một trong những địa bàn "bán sơn địa" đặc thù, hệ thống lưới điện cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng để trước mùa mưa bão 2014. Giám đốc Công ty Điện lực Quốc Oai - ông Nguyễn Văn Quỳnh, cho biết: Do công ty phải quản lý hệ thống lưới điện nông thôn trải dài trên nhiều xã, đi qua nhiều dạng địa hình từ đồi núi đến đồng bằng, nên việc đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới là hết sức khó khăn. Hằng năm, trước mỗi mùa mưa bão, Công ty đều phải tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, giảm thiểu sự cố khi có mưa bão xảy ra.
Mặc dù còn không ít “điểm nóng” vi phạm hành lang an toàn lưới điện, nhưng EVN HANOI cam kết luôn sẵn sàng cấp điện ổn định cho người dân thủ đô, cả trong những tình huống xấu nhất.
Để đạt được kết quả tốt nhất trong công tác vận hành lưới điện trong mùa mưa bão, EVN HANOI cũng mong muốn nhận được sự vào cuộc, hỗ trợ thường xuyên và hiệu quả hơn nữa của chính quyền địa phương cũng như người dân trên địa bàn trong việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.
EVN Hà Nội

Bình luận(0)