Lời kể hãi hùng của nạn nhân thoát chết nổ xe khách ở Lào

Google News

(Kiến Thức) - Hai nạn nhân trong vụ nổ xe khách ở Lào làm 8 người chết đã được đưa về bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Liên quan đến vụ nổ xe khách ở Lào làm 8 người Việt chết tại chỗ và 3 người bị thương, khoảng 13h ngày 2/6, hai nạn nhân may mắn sống sót đã được đưa về bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
Bác sỹ Nguyễn Minh Tân (Khoa cấp cứu bệnh viện 115 Nghệ An) cho biết, hai nạn nhân trong vụ nổ xe khách gồm: Phạm Đình Tú (SN 1988, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng liệt cả hai chân, sốc đa chấn thương, gãy cột sống; và Võ Đình Hiệp (SN 1989, trú xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng bị gãy cẳng chân trái, cẳng tay phải, cháy xém một phần cơ thể.
Anh Võ Đình Hiệp nhập viện trong tình trạng bị gãy cẳng chân trái, cẳng tay phải, cháy xém một phần cơ thể.
Nét mặt không giấu nổi nỗi sợ và sốc khi nằm trên giường bệnh, anh Phạm Đình Tú kể lại, khoảng 10h30 tối 1/6, anh bắt xe khách để trở về quê lấy hàng như thường lệ. Khi lên xe, anh và mọi người trên xe đã thấy mùi lạ nhưng tài xế không cho kiểm tra xe mà vẫn tiếp tục hành trình.
Đến khoảng 5h sáng 2/6, khi xe chạy tới địa phận bản Noong Bua, huyện Bua La Pha, tỉnh Khăm Muộn, Lào, cách cửa khẩu quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) khoảng 15 km thì xe khách bất ngờ phát nổ.
 Anh Tú nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. 
“Tôi đang lơ mơ ngủ trên hàng ghế cuối cùng của xe thì bất ngờ phát ra một tiếng nổ lớn như bom. Khói lửa bốc lên nghi ngút, kính xe bắn tung tóe. Tôi bị hất văng ra khỏi xe, các khối gỗ trên xe cũng bị hất theo rồi chèn lên khiến chân tôi bị gãy”, anh Tú bàng hoàng nói.
Như tin đã đưa, khoảng 4h sáng 2/6, xe khách mang biển số Lào của nhà xe Khánh Đơn chạy từ Thà Khẹc (Lào) về Nghệ An. Khi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15 km thì xe khách bất ngờ nổ tung làm 8 người chết tại chỗ.
Hiện đã xác định được 6/8 người tử vong gồm:
1. Trần Thế Dũng ( SN 1972, trú tại đội 5, xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn)
2. Nguyễn Bá Lợi (SN 1971) chưa rõ nơi cư trú
3. Cao Văn Hoạt (SN 1993, trú tại xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn)
4. Dương Ngọc Thạch (SN 1984,trú tại xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn)
5. Nguyễn Kế Hải (SN 1973, trú tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)
6. Nguyễn Kế Hậu (SN 1973, trú tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)
Ngoài anh Tú và Hiệp bị thương còn có tài xế và phụ xe (chưa rõ danh tính) cũng bị thương trong vụ tai nạn.

Video: Hiện trường vụ nổ xe khách ở Lào làm 8 người Việt tử vong (Nguồn: Zing News):
Khánh Trung

Bình luận(0)