Lĩnh 5 năm tù vì dùng dao truy sát nhân tình của vợ

Google News

Biết Đạt quan hệ bất chính với vợ mình, Vinh nhiều lần ngăn cản nhưng không được nên gây án giết người.

Ngày 27/6, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Vinh (38 tuổi, trú xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn) về tội Giết người.
Theo cáo trạng, Vinh đã có vợ con và làm lái xe nên thường xuyên đi vắng. Phan Quốc Đạt (39 tuổi, hàng xóm) thường xuyên qua chơi và nảy sinh tình cảm với vợ Vinh là chị Lan (27 tuổi).
Hai người này có quan hệ bất chính, thường xuyên liên lạc qua điện thoại với nhau. Biết chuyện, anh Vinh nhiều lần đòi ly hôn với vợ mình.
Linh 5 nam tu vi dung dao truy sat nhan tinh cua vo
Nguyễn Văn Vinh tại tòa. Ảnh: Thái Sơn. 
Chị Lan cũng thừa nhận có quan hệ tình cảm bất chính với hàng xóm tại nhà. Chị này cho rằng do Đạt là người chủ động dụ dỗ. Vinh nhiều lần yêu cầu anh Đạt chấm dứt tình cảm với vợ mình. Tuy nhiên, Đạt không nghe, vẫn tiếp tục nhắn tin, gọi điện hẹn hò với chị Lan.
Ngày 27/1, thấy anh Đạt đi bộ qua nhà mình, Vinh gọi vào để nói chuyện thì hai bên xảy ra cãi vã, xô xát. Bực tức, anh Vinh cầm dao đuổi chém nhiều nhát vào đầu, tay đối phương. Nạn nhân bị tổn hại 65% sức khỏe.
Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Vinh đã thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội. Phía gia đình bị cáo cùng gia đình anh Đạt đã thống nhất tự nguyện bồi thường thiệt hại cho bị hại số tiền 70 triệu đồng. Đạt cũng không yêu cầu giải quyết bồi thường gì thêm và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Vinh.
Việc bị cáo Vinh chém Đạt nhưng không chết là ngoài ý muốn chủ quan; hành vi này đã phạm vào tội Giết người quy định tại Điều 93, Khoản 2 Bộ luật Hình sự nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm tù.
*Tên vợ bị cáo đã được thay đổi.
Theo Nguyễn Dương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)