Liên tục xảy ra hàng loạt vụ cháy tàu ở Hạ Long

Google News

(Kiến Thức) - Liên tục xảy ra hàng loạt vụ cháy tàu ở Hạ Long, gần nhất là vụ cháy tàu du lịch QN 6299 mang tên Aphrodite khiến người dân rất lo lắng về chất lượng các tàu này.

1. Cháy tàu du lịch ở Hạ Long, hàng chục du khách nhảy xuống biển
Vụ cháy tàu ở Hạ Long gần đây nhất là vào khoảng 11h ngày 6/5/2016, tàu du lịch QN 6299 mang tên Aphrodite bốc cháy. Hàng chục du khách trên tàu đã nhảy xuống biển. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cảnh sát PCCC Quảng Ninh đã điều động hơn 30 cán bộ chữa cháy trên biển, trên cạn, tàu và xuồng chữa cháy đến hiện trường cứu chữa.
Cảnh sát phải dùng tàu, xuống cứu nạn phát loa sơ tán toàn bộ các phương tiện thủy xung quanh hiện trường để tránh cháy lan. 37 người, trong đó có 4 thuyền viên và 1 thuyền trưởng tàu, được cảnh sát cứu nạn hoặc hướng dẫn thoát nạn.
Lien tuc xay ra hang loat vu chay tau o Ha Long
 Tàu QN-6299 bốc cháy tại cảng tàu Tuần Châu trưa 6/5
Thời điểm xảy ra sự cố, tàu do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trường vừa chở 36 du khách nước ngoài và một khách Việt Nam từ vịnh về tới cảng Tuần Châu.
Hơn 12h, theo cơ quan cảnh sát PCCC, lửa đã thiêu rụi hoàn toàn phần trên, phá hỏng cấu kiện bên dưới khiến nước tràn vào trong gây chìm tàu.
Theo Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hồ Quang Huy, vụ việc khiến 3 du khách bị thương, trong đó 2 người xây xát nhẹ, 1 người bị trật khớp đã được sơ cứu.
2. Cháy tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, 19 hành khách thoát nạn
Vào khoảng 12h ngày 25/12/2015, tại khu vực gần hang Thiên Cung, đã xảy ra một vụ cháy tàu du lịch nghiêm trọng. Rất may, tất cả các hành khách và thủy thủ đoàn đều an toàn.
Lien tuc xay ra hang loat vu chay tau o Ha Long-Hinh-2
Đám cháy đã được dập tắt, tầng 2 của tàu bị cháy, phần đáy tàu, thân tàu không bị thiệt hại. 
Theo Cảng thủy nội địa Quảng Ninh, trên đường từ Gia Luận, Cát Bà, Hải Phòng, tàu du lịch Hoa Phượng mang BKS QN 4239 của Cty TNHH Hoa Phượng Đỏ khi về đến gần đảo Rều, vịnh Hạ Long đã bị bốc cháy. Khi đó, trên tàu có 19 khách, trong đó có 17 khách nước ngoài và 1 hướng dẫn viên.
Rất may, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, huy động các tàu lân cận hỗ trợ, đưa toàn bộ du khách, HDV và 5 thuyền viên trên tàu về bờ an toàn. Hiện đám cháy đã được dập tắt, tầng 2 của tàu bị cháy, phần đáy tàu, thân tàu không bị thiệt hại.
3. Tàu bốc cháy trên Vịnh Hạ Long, khách du lịch hốt hoảng
Trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 3/2/2015, tại khu vực gần đảo Ti Tốp trên Vịnh hạ Long - Quảng Ninh, một tàu du lịch số hiệu QN2566 thuộc Công ty TNHH Biển Ngọc.
Tại thời điểm phát hiện vụ cháy, tàu QN2566 trọng tải 18 giường đang neo đậu tại khu vực nghỉ đêm 587 Nhà Lát trên Vịnh Hạ Long.
Khi đó, trên tàu chở tất cả 25 người gồm 16 du khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 1 nhân viên phục vụ và 7 thủy thủ đoàn.
Ngay sau khi tàu bị cháy, thuyền viên trên tàu đã liên lạc với lực lượng chức năng kịp thời sơ tán toàn bộ du khách và các thuyền viên trên tàu cùng tài sản vào trú tại đảo TiTop an toàn.
4. Tàu chở 17 du khách bốc cháy ngùn ngụt trên vịnh Hạ Long
Vào khoảng 10h sáng 10/4/2014, tàu du lịch QN 3736 của Cty TNHH du lịch Cửu Long khi đang trên đường đưa du khách trở về sau chuyến nghỉ đêm trên vịnh đã bị cháy dữ dội. May mắn, 17 du khách, trong đó có 15 khách quốc tế đã được nhân viên của tàu cứu hộ kịp thời và an toàn đã trở về Hà Nội.
Lien tuc xay ra hang loat vu chay tau o Ha Long-Hinh-3
Tàu du lịch QN 3736 của Cty TNHH du lịch Cửu Long bốc cháy dữ dội.
Đến trưa cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt nhưng tàu QN 3736 thì bị thiệt hại nặng nề bởi bị ngọn lửa bao trùm cả tiếng đồng hồ trước khi các lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp có mặt do vị trí cháy ở xa đất liền.
>>> Xem thêm video: Cháy du thuyền ở Hạ Long, du khách lao mình xuống biển - ANTV
Hồng Liên

Bình luận(0)